เฟซบุ๊กแจ้งเตือนเปิด Facebook Protect เลี่ยงถูกปิดกั้นการใช้งาน

Logo Thai PBS
เฟซบุ๊กแจ้งเตือนเปิด Facebook Protect เลี่ยงถูกปิดกั้นการใช้งาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เฟซบุ๊กเริ่มแจ้งเตือนผู้ใช้เปิดฟีเจอร์ Facebook Protect ให้ทำตามขั้นตอน ภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการ จะไม่สามารถเข้าใช้งานบัญชี Facebook ได้จนกว่าจะตั้งค่าแล้วเสร็จ

ปัจจุบันการรักษาความปลอดภัยในอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ของการใช้ชีวิตของผู้คนบนโลกออนไลน์ ล่าสุด Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ Facebook Protect เพื่อให้ผู้ใช้ปฏิบัติตามขั้นตอนการสร้างความปลอดภัยให้กับบัญชีของตนเอง ซึ่งหากผู้ใช้ที่ได้รับการแจ้งเตือนดังกล่าวไม่ดำเนินการตามขั้นตอนภายใน 15 วันหลังจากที่ได้รับแจ้งเตือน จะไม่สามารถเข้าใช้งานบัญชีได้จนกว่าจะตั้งค่าแล้วเสร็จ

ขั้นตอนในการเปิดใช้งาน Facebook Protect จะประกอบไปด้วย 3 หัวข้อ ได้แก่ การเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น (Two-Factor Authentication), การตั้งค่ารหัสผ่านให้เดาได้ยากและเปิดแจ้งเตือนเข้าสู่ระบบ หากผู้ใช้ดำเนินการทั้ง 3 ขั้นตอนเสร็จสิ้น ก็สามารถกลับมาใช้งาน Facebook ได้ตามปกติ

Facebook จะไม่ได้แจ้งเตือนฟีเจอร์นี้กับผู้ใช้ทั้งหมด แต่จะทยอยแจ้งเตือนให้บัญชีผู้ใช้ที่เป็นผู้ดูแลเพจในระดับองค์กรหรือมีชื่อเสียง รวมไปถึงบัญชีของดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียงก็จะมีการแจ้งเตือนให้เปิดใช้งาน เพื่อให้บัญชีของตนเองเกิดความปลอดภัยสูงสุด และป้องกันไม่ให้มีการถูกแฮกหรือเกิดการสวมรอยบัญชี ซึ่งนำไปสู่ความเสียหายทั้งตัวเองและเพจที่ดูแล

วิธีเปิดใช้ Facebook Protect

หากผู้ใช้ที่ยังไม่ได้รับการแจ้งเตือน แต่อยากเปิดใช้งาน Facebook Protect ก็สามารถทำได้ทันที โดยไปที่การตั้งค่า แล้วเลือก ตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว (Settings & Privacy) จากนั้นเลื่อนดูที่หัวข้อ Facebook Protect และทำตามขั้นตอนที่ Facebook แนะนำได้ทันที


ที่มา : www.facebook.com/gpa/facebook-protect
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง