ช้างศึก 23 ปี ชนะ ลาว 3 - 0 ก่อนชี้ชะตากับ "มาเลเซีย" นัดหน้า

กีฬา
28 ต.ค. 64
19:56
413
Logo Thai PBS
ช้างศึก 23 ปี ชนะ ลาว 3 - 0 ก่อนชี้ชะตากับ "มาเลเซีย" นัดหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมชาติไทยชนะทีมชาติลาว 3-0 ประตู ศูกฟุตอบลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โอกาสเข้ารอบสูง โดยต้องลุ้นในนัดสุดท้ายหากชนะมาเลเซีย และเป็นจากจ่าฝูงจะการันตีเข้ารอบแบบ 100 %

วันนี้ (28 ต.ค.2564) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2022 รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดที่ 2 ทีมช้างศึกไทยชุด 23 ปี ที่ต้องชนะให้ได้สถานเดียว หลังจากเกมเเรก ไทย ทำได้เพียงเสมอ เจ้าภาพมองโกเลีย 1-1 ประตู

ส่งผลให้เกมนัดที่ 2 กลุ่ม J ที่ไทย พบ ลาว "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ได้เปลี่ยนนักเตะ 2 ตำแหน่งที่บาดเจ็บ โดยส่ง อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ลงเล่นเเทน วันชาติ ชูสงค์ เเละส่ง ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ลงเล่นเเทน เบนจามิน เดวิส

นอกจากนี้ยัง เห็นได้ชัดว่า โค้ชโย่ง กล้าตัดสินใจเเก้เกมรวดเร็ว หลังจากเกมผ่านไปเพียงเเค่ครึ่งชั่วโมง ได้ส่ง อิรฟาน ดอเลาะ ลงเล่นเเทน พงศ์รวิช จันทวงศ์ เเละส่ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เเทน ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ส่งผลให้รูปเกมของไทยดีขึ้นเป็นลำดับ

ก่อนที่ กรวิชญ์ ทะสา จะถูกทำฟาล์วในเขตโทษ เเละเป็นธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กัปตันทีม ที่ขออาสายิงจุดโทษเเทน เเละช่วยให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 40

ครึ่งหลังทีมไทยยังเปิดเกมรุกเข้าใส่ลาว อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จะจ่ายบอลให้ จักรกริช พาละพล ยิงให้ไทยขึ้นนำ 2-0 ในนาที 58 เเละนับเป็นประตูที่ 2 ของจักรกริช ในทัวร์นาเมนต์นี้

ก่อนที่ กรวิชญ์ ทะสา จะยิงประตูปิดท้ายในช่วงทดเจ็บ ถล่มลาว ไป 3 - 0 ส่งผลให้ไทยเก็บเพิ่มเป็น 4 คะเเนน รั้งที่ 2 ของกลุ่ม
จากผลงานที่ดีอย่างก้าวกระโดดในเกมนี้ เเม้ว่าจะขาดนักเตะตัวหลักที่ไม่สามารถเดินทางมาช่วยทีมได้เนื่องจากไม่ตรงกับช่วงฟีฟ่าเดย์

ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิต โค้ชโย่ง เเละทีมงาน ที่เชื่อมั่นในเเนวทางการทำทีมของตัวเอง พร้อมปรับเปลี่ยนรูปเเบบการเล่นบนภาคพื้นมากขึ้นกว่าเกมเเรกที่เสมอ มองโกเลีย 1-1 โดยเกมดังกล่าวโค้ชโย่ง ถูกวิจารณ์ว่าทีมไทยเล่นบอลโยนมากเกินไป นอกจากนี้ การจับคู่ของ 2 นักเตะลูกครึ่งในเเดนหลังอย่าง โจนาธาน เข็มดี กับ อันโธนิโอ แสนใจรักษ์ ยังถือว่าลงตัว

ส่วนเเดนกลางไม่ต้องพูดถึงเพราะว่า ธนวัฒน์ ถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่คอยขับเคลื่อนเกมได้อย่างไหลลื่น เเละอาจจะได้คู่หูที่ลงตัวอย่าง อิรฟาน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในเกมนี้

ส่วนเเนวรุกต้องชื่นชม จักรกริช พาละพล ที่กล้าเล่นกล้าลุยไปข้างหน้าในฝั่งขวา ซึ่งถือว่าสอบผ่าน เช่นเดียวกับ กรวิชญ์ ที่ยังคงไว้ลายนักเตะทักษะเยี่ยม หลังจากทำประตูย้ำชัยในเกมนี้

รวมทั้งยังมี ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ลงมาเป็นตัวสำรองทั้ง 2 เกม เเต่กล้าเล่น - พักบอลได้ เเละฟอร์มพัฒนาดีขึ้นเกินวัย 19 ปี

เเม้ในเกมนี้ ทีมไทย จะชนะ ลาว 3 - 0 เเต่เป็นเพียงเเค่ชัยชนะเกมเดียวเท่านั้น เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเจอกับมาเลเซีย จ่าฝูงของกลุ่ม ที่เก็บได้ 6 เเต้มเต็ม

การแข่งขันในนัดสุดท้ายในวันอาทิตย์นี้ ไทย ต้องชนะ มาเลเซีย ให้ได้สถานเดียว เพื่อการันตี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเเข่งที่อุซเบกิสถาน ในเดือน มิ.ย.ปีหน้า เเบบ 100 % หากพลาดเสมอ ต้องมาลุ้นเป็นอันดับ 2 ดีที่สุด 4 ทีมจาก 11 กลุ่ม 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง