เชียงใหม่ สั่งชะลอเปิดเรียน On site พื้นที่โควิดระบาด

ภูมิภาค
29 ต.ค. 64
11:49
955
Logo Thai PBS
เชียงใหม่ สั่งชะลอเปิดเรียน  On site พื้นที่โควิดระบาด
เชียงใหม่ ออกประกาศให้โรงเรียน สถาบันการศึกษาทุกประเภทในพื้นที่ที่พบการระบาด COVID-19 ชะลอการเปิดเรียนแบบ On site ช่วงวันที่ 1-14 พ.ย.2564

วันที่ 28 ต.ค.2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ฉบับที่ 41 เรื่อง มาตรการใช้อาคารเรียนหรือสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอน

ด้วยขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เป็นกลุ่มก้อนอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้พิจารณาแล้วเห็นว่า โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภท ทุกระดับ ทุกสังกัด ที่ได้รับอนุญาตให้จัดการเรียนการสอนจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ในเขตพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาด COVID-19 ให้โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาดังกล่าว พิจารณาชะลอการใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา เพื่อจัดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ (On site) โดยให้พิจารณาจัดการเรียนการสอนในรูปแบบอื่นแทน ตามมาตรการหรือแนวทางที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ในระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1-14 พ.ย.2564

เช็ก 8 ขั้นตอน เข้าเชียงใหม่ 8 พ.ย.นี้

ขณะที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ พร้อมเปิดเมืองตามโครงการ Charmimg Chiang Mai วันที่ 1 พ.ย.นี้ เผย 8 ขั้นตอนเข้าเมือง และมาตรการสาธารณสุข รองรับผู้โดยสาร 100 คน/ชั่วโมง ใช้เวลาคัดกรองผู้โดยสาร 2-3 ชั่วโมง

สำหรับเส้นทางระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกจากเกาหลีเข้าเชียงใหม่ วันที่ 5 พ.ย.นี้ และเดือน พ.ย. มีอีกหลายเส้นทางการบินขออนุญาต เช่น เชียงใหม่-อินซอน, เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ ส่วนภายในประเทศ คาดมีเที่ยวบิน 70-102 เที่ยวบินต่อวัน ครอบคลุมทุกภูมิภาค เช่น เชียงใหม่ กรุงเทพฯ หัวหิน อู่ตะเภา อุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น ภูเก็ต กระบี่ สุราษฎร์ธานี และหาดใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง