รถขนแรงงานกัมพูชาพลิกคว่ำสระแก้ว เสียชีวิต 5 ผลตรวจติดโควิด 1 คน

ภูมิภาค
3 พ.ย. 64
07:11
753
Logo Thai PBS
รถขนแรงงานกัมพูชาพลิกคว่ำสระแก้ว เสียชีวิต 5 ผลตรวจติดโควิด 1 คน
รถยนต์บรรทุกแรงงานข้ามชาติพลิกคว่ำที่ จ.สระแก้ว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 คน ส่วนผู้บาดเจ็บนำตัวส่ง รพ. เจ้าหน้าที่ตรวจพบแรงงานกัมพูชาที่เสียชีวิตติดโควิด 1 คน

ช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ย.2564 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแรงงานกัมพูชาพลิกคว่ำ บริเวณสี่แยกวงเวียนบ้านคลองยายอินทร์ หมู่ 3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว

รถยนต์คันเกิดเหตุ บรรทุกผู้โดยสารชาวกัมพูชามาเต็มคันรถ รวมคนขับ 13 คน มีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ 5 คน หนึ่งในนั้นเป็นคนขับรถ และมีผู้บาดเจ็บอีก 8 คน

เจ้าหน้าที่สอบถามคนในพื้นที่ ทราบว่า ไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จัก และจากการซักถามผู้รอดชีวิต ยังให้การไม่ได้นัก แต่ยอมรับว่าเป็นชาวกัมพูชา เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยต้องการไปทำงานในพื้นที่นิคม 304, ฉะเชิงเทรา, กรุงเทพมหานคร, ชลบุรี และระยอง

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วและทีมกู้ชีพ รพ.วังสมบูรณ์ ช่วยกันลำเลียงศพแรงงานชาวกัมพูชา ส่วนผู้บาดเจ็บ 8 คน เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.วังสมบูรณ์ ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 2 คนที่มีอาการหนัก ได้ส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE เข้าเก็บหลักฐาน รวมทั้งตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากศพ เบื้องต้นพบว่า มีแรงงานชาวกัมพูชา 1 คนติดโควิด-19 ด้วย เจ้าหน้าที่จึงเตรียมการเพื่อเผาศพภายใน 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

พบ 1 ศพ ลูกเรือประมงอับปางกลางทะเล เร่งค้นหาอีก 3 คน

เชียงใหม่ คุมเข้มเข้า-ออก "หมู่ 1 บ้านสบแม่รวม" หลังป่วยโควิดเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง