3 วันเร่งแก้ "เกาะกลางถนน" โผล่เลนขวาถนนสายร้อยเอ็ด

ภูมิภาค
3 พ.ย. 64
18:55
649
Logo Thai PBS
  3 วันเร่งแก้ "เกาะกลางถนน" โผล่เลนขวาถนนสายร้อยเอ็ด
เร่งปรับแก้ "เกาะกลางถนน" โผล่กินเลนช่องจราจรถนนเส้นร้อยเอ็ด-จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด คาดแล้วเสร็จภายใน 3 วันหลังโซเชียล กังขามาได้งัย ห่วงเกิดอุบัติเหตุคนใช้ถนน

กรณีเพจเฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์ ลงภาพถนนสายร้อยเอ็ด-จตุรพักตรพิมาน ช่วงกิโลเมตรที่ 57 จากอ.จตุรพักตร์พิมาน มุ่งหน้าไป อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด บริเวณหน้าโรงสีสมหมาย พบว่ามีเกาะกลางถนนมาโผล่อยู่กลางเลนฝั่งขวา ความกว้างถนนเหลือเพียง 1.5 เมตร ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวโซเชียล

วันนี้ (3 พ.ย.2564) นายจิรศักดิ์ ศรีบุญลือ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด เข้าตรวจสภาพพื้นที่ ยอมรับว่าถนนลักษณะนี้เสี่ยงอันตราย เพราะหากระยะไกลจะดูปกติแต่ถ้าขยับมาใกล้ยูเทิร์น ช่องจราจรฝั่งขวา จะแคบลงเรื่อยเรื่อยๆ เกาะกลางถนนอยู่กลางเลนฝั่งขวา อาจจะทำให้รถที่ตีคู่กันมาและไม่คุ้นเส้นทางนี้ เกิดการเบียดกันจน เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ จึงได้แจ้งให้ผู้รับเหมาทำการแก้ไขแล้ว 

ภาพ: เฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์

ภาพ: เฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์

ภาพ: เฟซบุ๊ก ฟุตบาทไทยสไตล์

 

คาดแก้ไข 3 วันเสร็จ-อ้างชาวบ้านขอจุดกลับรถ

นายปรีชา มั่นคง นายช่างโครงการ ผู้ควบคุมการก่อสร้างถนนนี้ ระบุว่า ช่วงแรกที่ก่อสร้างขยายถนน บริเวณนี้ไม่มีจุดกลับรถ แต่ชาวบ้านได้ร้องขอให้ทำการสร้างจุดกลับรถขึ้น เพื่อความสะดวกในการเดินทาง เพราะแถวนี้มีโรงสีข้าว เกษตรกรจะต้องมาใช้บริการค่อนข้างเยอะ จึงได้ทำการเพิ่มช่องจุดกลับรถขึ้นมา ทำให้เกาะกลางถนนมาเบียดกับเลนทั้งสองฝั่ง

ผู้รับเหมาก็ไม่ได้ลบเส้นตีใหม่ เพราะพื้นถนนยังทำไม่เสร็จ จะลาดยางทับ จะทำให้เส้นจราจรมันหายไปเบื้องต้น โดยจะปิดช่องจราจรฝั่งขวาไว้เสียก่อน แล้วติดไฟเตือน คาดอีก 3 วันจะเทพื้นผิว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง