ตอบแล้ว! "หมอบุญ" ยืนยันไม่ใช่ VIP - ไม่ใช้รถตำรวจนำขบวน

สังคม
4 พ.ย. 64
16:47
2,295
Logo Thai PBS
ตอบแล้ว! "หมอบุญ" ยืนยันไม่ใช่ VIP - ไม่ใช้รถตำรวจนำขบวน
"นพ.บุญ วนาสิน" ยืนยัน ไม่ใช่ VIP และคลิปที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ไปนั้นไม่ใช่การใช้รถตำรวจนำขบวน ย้ำไม่ทราบว่าเกิดอะไรในวันเกิดเหตุ เพราะนั่งอ่านหนังสือบนรถตั้งแต่ออกจากบ้าน

จากกรณีคลิปภาพที่เผยแพร่ทางสื่อโซเซียลมีเดีย บันทึกเหตุกาณ์ลักษณะคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ขับรถนำขบวนวีไอพี ซึ่งเป็นรถเบนซ์สีขาว แล้วบอกให้รถเลนสวนกันหลบข้างทาง แต่คนขับไม่หลบ ล่าสุด มีการยืนยันแล้วว่า บุคคลที่อยู่ในรถเบนซ์คันดังกล่าวคือ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THG)


วันนี้ (4 พ.ย.2564) นพ.บุญ วนาสิน ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสเพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างเดินทางจากบ้านพักบริเวณสุขุมวิทซอย 47 ไปยังที่ทำงานซึ่งอยู่บริเวณ พระราม 9 โดยใช้เส้นทางสายนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว

รถตำรวจจาก สน.ทองหล่อ ไม่ได้เป็นรถนำขบวน เพราะตอนเช้าเราเห็นใจจราจรที่ยุ่งทุกแห่ง การที่เขาจะมาช่วยเรา เขาไม่มีเวลาหรอกครับ

นพ.บุญ ยังย้ำว่า ตลอดทางไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพราะอ่านหนังสือตั้งแต่ออกจากบ้าน โดยทุกครั้งที่ขึ้นรถมักจะไม่สังเกตอะไร เพราะมีเรื่องที่ต้องอ่านและมีธุระที่ต้องคุยจำนวนมาก

พูดตรง ๆ ผมอ่านหนังสืออยู่ตั้งแต่ออกจากบ้านจนถึงที่ทำงานยังไม่รู้เหตุการณ์นี้เลย ผมไม่เห็น ไม่ได้โกหกนะ ไม่ได้สังเกตอะไรทั้งสิ้น เพราะเวลาขึ้นรถผมมีเรื่องที่ต้องอ่าน ต้องคุยเยอะมาก

ขณะเดียวกันหลังสอบถามคนขับรถ ระบุว่า ช่วงถนนที่ใช้เดินทางในวันนั้นเป็นวันเวย์ แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งขับสวนมา ทำให้คนขับรถต้องเปิดไฟกระพริบเพื่อเตือนว่าเขามาผิดทาง และเกรงว่าผู้หญิงคนนั้นจะขับมาชนรถด้วย 


เมื่อสอบถามว่าที่ผ่านมาเคยใช้รถตำรวจนำขบวนหรือไม่นั้น นพ.บุญ ตอบว่า ช่วงที่เป็นที่ปรึกษาให้ มท.1 และรองนายกฯ เคยใช้ 1-2 หน เพราะต้องรีบไปประชุม จึงขอความช่วยเหลือไปเล็กน้อย เพราะเป็นงานราชการไม่ใช่งานส่วนตัว ซึ่งขณะนั้นเป็นรถของตำรวจส่วนกลางเช่นเดียวกับรถที่นำขบวนรัฐมนตรี 

ผมพูดแต่แรกแล้วว่าผมไม่ใช่วีไอพี คนมีอิทธิพล หรือมีตำแหน่งหน้าที่ให้คุณให้โทษกับใครทั้งสิ้น 

นพ.บุญ ยังตอบคำถามพร้อมตั้งข้อสังเกตว่า รถนำขบวนส่วนใหญ่จะเป็นรถจากส่วนกลาง ไม่ใช่รถจากสถานีตำรวจในท้องที่ อีกทั้งรถของแต่ละท้องที่จะไม่ขับเลยพื้นที่ตัวเอง ดังนั้น หากเป็นรถตำรวจของ สน.ทองหล่อจริง ก็ไม่น่าจะข้ามพื้นที่ไปยัง สน.มักกะสันได้ ส่วนรถของ สน.มักกะสันที่อยู่ในบริเวณนั้นถือเป็นเรื่องปกติที่จะมาอำนวยความสะดวกเพราะเป็นถนนที่มีรถติดจำนวนมากและมาจากหลากหลายเส้นทางเสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุได้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"นครบาล" ชี้แจงปมคลิป ตร.นำรถวีไอพีย้อนศร หากผิดให้ดำเนินการทางวินัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง