ผู้สมัครนายก อบต.ร้อง ถูกกล่าวหาภรรยามีผลประโยชน์กับ อบต.

การเมือง
5 พ.ย. 64
11:43
266
Logo Thai PBS
ผู้สมัครนายก อบต.ร้อง ถูกกล่าวหาภรรยามีผลประโยชน์กับ อบต.
ผู้สมัครนายก อบต.แจ้งความดำเนินคดีกับ อบต.เวียงห้าว จ.เชียงราย หลังภรรยาถูกกล่าวหาว่า เคยรับจ้าง อบต.จัดดอกไม้ ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และไม่เคยรับเงินค่าจ้าง แต่กลับมีลายเซ็นรับเงินค่าจ้าง

นายจ๋อมแปง ตาสาย ผู้สมัครนายกอบต.เวียงห้าว หมายเลข 2 ต.เวียงห้าว อ.พาน จ.เชียงราย พร้อมด้วยนางคำแดง ตาสาย ภรรยา และทีมผู้สมัครนายก อบต.เบอร์ 2 เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อร่าม คมบาง ร้อยเวรสภ.พาน ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่กล่าวหาตนว่า เมื่อปี 2562 ขณะที่นายจ๋อมแปง ตาสาย ดำรงตำแหน่งรองนายกอบต.เวียงห้าว ได้ให้ภรรยาของตนไปทำสัญญาจ้างเหมาตกแต่งต้นเทียน และขบวนรถแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2562 ขององค์การบริหารส่วนตำบลเวียงห้าว เป็นเงิน 11,000 บาท

 

ผู้ร้องระบุว่า มีพฤติกรรมที่น่าจะเข้าข่ายเข้าไปมีส่วนได้เสีย โดยทางตรงหรือทางอ้อมในสัญญาที่ทำขึ้นกับ อบต.เวียงห้าว ซึ่งผู้ร้องเรียนได้ขอให้นายอำเภอพาน วินิจฉัยการพ้นตำแหน่ง รองนายก อบต.เวียงห้าว ทำให้จะมีผลต่อการขาดคุณสมบัติของผู้สมัครนายกอบต. ซึ่งปัจจุบันนายจ๋อมแปง ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกอบต.

นายจ๋อมแปงยืนยันว่า ภรรยาของตน ไม่ได้รับจ้างและไม่ได้เป็นคู่สัญญากับอบต.เวียงห้าว ตามที่ถูกร้องเรียนแต่อย่างใด อีกทั้งไม่ได้ประกอบอาชีพรับจ้างจัดดอกไม้หรือตกแต่งดอกไม้แต่อย่างใด

 

และยืนยันว่า ลายมือชื่อในเอกสารเบิกจ่ายการเงินของ อบต.เวียงห้าว ไม่ใช่ลายมือของภรรยาตน และไม่เคยได้รับเงินหรือเช็คจำนวน 11,000 บาท ในการจัดซื้อจัดจ้างตามโครงการดังกล่าว จึงมาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ อบต.เวียงห้าว กรณีปลอมแปลงลายมือชื่อประกอบหลักฐาน การจัดซื้อจัดจ้างโครงการตกแต่งต้นเทียนและขบวนแห่เทียนพรรษา จากกรณีที่ถูกกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง