ทิ้งแรงงานกลางป่ายาง หลังรถพลิกคว่ำขณะลอบเข้าเมือง

อาชญากรรม
6 พ.ย. 64
18:14
465
Logo Thai PBS
ทิ้งแรงงานกลางป่ายาง หลังรถพลิกคว่ำขณะลอบเข้าเมือง
พบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ถูกนำมาทิ้งกลางป่ายาง เขต จ.กำแพงเพชร ในจำนวนนี้เสียชีวิต 3 คน หลังเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำระหว่างลักลอบเข้าเมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลจับกุมผู้นำพา

วันนี้ (6 พ.ย.2564) ตำรวจ และฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา 23 คน บริเวณสวนยาง ริมทางเขตบ้านหนองนกกระทา ต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้นำแรงงานข้ามชาติมาทิ้งไว้และมีผู้เสียชีวิต



จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป และเตรียมนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล

 

นอกจากนี้ ได้นำชาวเมียนมา 16 คน ไปดำเนินการคัดกรองตามขั้นตอนป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจคัดกรองด้วยชุด ATK ผลเป็นลบทั้งหมด แต่ยังต้องรอผลการตรวจยืนยันอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ย.)

 

หนึ่งในแรงงานอ้างว่า ชาวเมียนมาทั้งหมด 23 คน จ่ายเงินคนละ 7,000-23,000 บาท ให้นายหน้านำพาข้ามแดนจาก จ.เมียวดี เข้ามาในประเทศไทยทางด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยพักอยู่ที่โกดังแห่งหนึ่ง 7 วัน ก่อนจะมีรถกระบะมารับตัว เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) เวลาประมาณ 19.00 น. เพื่อเดินทางเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน



แต่ระหว่างทาง ช่วง 22.00 น. ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณทางลงเขา ซึ่งไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นพื้นที่ใด จากนั้นก็ถูกพาทิ้งไว้ริมทาง กระทั่งมีชาวบ้านมาพบ และแจ้งเจ้าหน้าที่

 

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส พยายามตรวจสอบไปยังตำรวจในพื้นที่ จ.ตาก แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่ามีรถกระบะประสบอุบัติเหตุในพื้นที่

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ลิขิตพงษ์ ศรีนาราง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางสายตาก-แม่สอด ในเขตความรับผิดชอบแล้ว แต่ไม่พบว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำแต่อย่างใด

กอ.รมน.สรุปผลจับกุมลักลอบเข้าเมือง 3,160 คน

กองกำลังป้องกันชายแดน และฝ่ายความมั่นคง เฝ้าระวังพื้นที่ชายแดน และพื้นที่ตอนใน เพื่อสกัดกั้นแรงงานข้ามชาติผิดกฎหมาย โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.

 

สรุปตัวเลขการจับกุมแรงงานผิดกฎหมายในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา รวม 3,160 คน แยกเป็นแรงงานชาวเมียนมามากที่สุด 1,807 คน กัมพูชา 996 คน อินเดีย 24 คน จีน 11 คน ไทย 10 คน และลาว 5 คน

 

แรงงานกลุ่มนี้ไม่มีหนังสือเดินทาง และไม่ผ่านขั้นตอนคัดกรองปกติ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงแพร่โรคโควิด-19 พร้อมขยายผลจับกุมขบวนการนำพาชาวไทยได้ 28 คน และเมียนมาอีก 63 คน โดย กอ.รมน.พบว่าการจับกุมแรงงานลักลอบเข้าไทยมีแนวโน้มสูงขึ้น จากปัจจัยความต้องการแรงงานในประเทศ

 

ขณะที่ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมว.กลาโหม ได้ประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) พร้อมกำชับนโยบายของนายกรัฐมนตรี ให้ทุกเหล่าทัพ สกัดกั้นแรงงานผิดกฏหมายทั้งระบบ พร้อมขยายผลไปถึงนายทุน นายจ้าง และเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ตลาดนัดจตุจักร" พร้อมรองรับเปิดประเทศ

สกัดจับรถจักรยานยนต์ ทริป “น้ำไม่อาบ” มุ่งภูทับเบิกนับพันคัน

"จุรินทร์" ขอบคุณโพลล์ชูนั่งนายกฯ มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง

ปมร้อน #คลับเฮ้าส์toxic แนะสอนลูกเรียนรู้ความแตกต่าง-ไม่เหยียด

"ไฟเซอร์" พัฒนายาต้านโควิด ลดเสี่ยงป่วยหนัก-เสียชีวิต 89%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง