นายกฯ ปลุกใจ "นศ.วปอ." ขอทุกคนกล้าหาญ "ยืนในโรงหนัง"

สังคม
11 พ.ย. 64
19:36
449
Logo Thai PBS
นายกฯ ปลุกใจ "นศ.วปอ." ขอทุกคนกล้าหาญ "ยืนในโรงหนัง"
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรหรือ วปอ. รุ่นที่ 64 ระหว่างการบรรยายได้ปลุกใจและปลูกฝังความรักชาติ และกล่าวถึงการยืนในโรงภาพยนตร์ ระบุเป็นห่วงคนที่อยากยืน แต่ไม่กล้ายืน

วันนี้ (11 พ.ย.2564) ช่วงท้ายของการบรรยายกับนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 64 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยเรื่องการยืนในโรงภาพยนตร์ โดยระบุว่าเป็นห่วงคนที่อยากยืน แต่ไม่กล้ายืน จึงอยากขอทุกคนกล้าหาญที่จะยืน พร้อมบอกว่า "ทุกคนคงเข้าใจ ไม่ได้บังคับกัน"

 

การบรรยายครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเป็นประธานเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 64 มีนักศึกษา 288 คน เช่น นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ทั้งหมดร่วมกันร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อปลุกใจและปลูกฝังความรักชาติ รักแผ่นดิน

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บรรยายเรื่องบทบาทของภาครัฐเอกชนและการเมืองในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ ช่วงแรกพูดถึงเพลงบ้านเกิดเมืองนอนว่า ขอให้ทุกคนฟัง อ่านเนื้อร้อง คิดตาม และนำมาสร้างปัจจุบันให้ประเทศ

ประชาชนและทุกส่วนงาน มีความเข้มแข็งมุ่งมั่นรักษาแผ่นดินหนึ่งเดียวที่มีอยู่ โดยเฉพาะสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจลืมไปคือ การที่ประเทศไทยยังรักษาความเป็นอิสระไว้ได้ ไม่เป็นเมืองขึ้นของใคร ด้วยสติปัญญาของพระมหากษัตริย์ในอดีต และประเทศไทยก็ไม่มีความขัดแย้งใด ๆ เกิดขึ้นมาจนถึงรัชกาลปัจจุบัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง