ชาวบ้านตุ่น หวัง อบต.ชุดใหม่ ส่งเสริมอาชีพ-พัฒนาแหล่งน้ำ

การเมือง
15 พ.ย. 64
14:22
277
Logo Thai PBS
ชาวบ้านตุ่น หวัง อบต.ชุดใหม่ ส่งเสริมอาชีพ-พัฒนาแหล่งน้ำ
ชาวบ้านใน ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ที่มีวิถีชีวิตส่วนใหญ่ทำเกษตรกรรม เรียกร้องให้ผู้บริหาร อบต.ชุดใหม่ พัฒนาแหล่งน้ำให้ใช้ได้เต็มศักยภาพ และส่งเสริมอาชีพดั้งเดิมให้คงอยู่ เพื่อให้มีรายได้มั่นคง

วันนี้ (15 พ.ย.2564) ชาวบ้านในพื้นที่ ต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ประกอบอาชีพจักสานผลิตภัณฑ์จากไม้ไผ่ และทำการเกษตร เป็นอาชีพหลัก จึงคาดหวังว่าการเลือกตั้งนายก และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ จะได้ผู้บริหารชุดใหม่ เข้ามาดูแลแก้ไข

 

 

นอกจากการพัฒนาด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานแล้ว สิ่งที่ต้องการ คือหาแหล่งน้ำให้เพียงพอต่อการทำเกษตร รวมถึงต่อยอดการทำเครื่องจักสาน ให้คนรู้จัก เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้ชาวบ้านมีรายได้ที่มั่นคงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

 

 

สำหรับการชิงตำแหน่งนายก อบต.บ้านตุ่น อ.เมือง จ.พะเยา ค่อนข้างสูสี เนื่องจากผู้สมัครต่างมีชื่อเสียงในพื้นที่ ครั้งนี้มีผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 2 คน ประกอบด้วยนายรัฐวุฒิชัย ใจกล้า อดีตนายก อบต.สมัยที่ผ่านมา มีฐานเสียงค่อนข้างดี

 

 

และนายบาล บุญก้ำ อดีตผู้ใหญ่บ้านแหนบทองคำ และเป็นผู้พัฒนาหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ที่ได้รับรางวัลระดับประเทศมาแล้ว ส่วนใครจะได้เป็นนายก อบต.บ้านตุ่น คนใหม่ วันที่ 28 พ.ย.นี้ ชาวบ้านจะเป็นผู้ให้คำตอบ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจเร่งติดตามมือยิงหน้าบ้านผู้สมัคร ส.อบต. จ.พัทลุง

ชุมชนชายแดนไทย-ลาว กับความหวังเลือกตั้ง อบต. 

รู้ก่อน! ไม่ไปเลือกตั้ง อบต.2564 เสียสิทธิอะไรบ้าง

เลือกตั้ง อบต. เลือกใครแล้วดี (EP01)

ตร.ตั้งด่านคุมเหตุรุนแรง เลือกตั้ง อบต.เมืองเพชรบุรี พื้นที่แข่งขันสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง