สั่งระงับแล้ว! ถมดินสร้างโกดังสูงเกือบเท่าหลังคา

ภูมิภาค
16 พ.ย. 64
12:58
3,541
Logo Thai PBS
สั่งระงับแล้ว! ถมดินสร้างโกดังสูงเกือบเท่าหลังคา
เทศบาลตำบลท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ สั่งระงับการก่อสร้างโกดัง หลังชาวบ้านร้องเรียนถมดินสูงเกือบเท่าหลังคา ทำน้ำไหลท่วมบ้าน และขอให้ตรวจสอบการถมดินรุกล้ำลำน้ำสาธารณะ

วันนี้ (16 พ.ย.2564) กำแพงสูงกว่า 3 เมตร ที่ก่อสร้างขึ้นติดบริเวณบ้านพักคลองห้วยไผ่ บริเวณซอยแว่นจันทร์ และซอยมีปิ่น ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านรวม 15 ครอบครัว เนื่องจากเจ้าของที่ดินก่อสร้างโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ และมีการถมดินสูงทำให้เมื่อฝนตกจะมีน้ำไหลออกจากรูระบายน้ำเข้าท่วมบริเวณบ้านเรือนของชาวบ้าน

ชาวบ้านยังตั้งข้อสังเกตว่าการก่อสร้างมีการถมดินทับลำน้ำสาธารณะจนทำให้น้ำท่วมชุมชนหรือไม่ ล่าสุดจึงทำหนังสือร้องเรียนไปยังเทศบาลตำบลท่าเสา ขอให้ตรวจสอบการถมดินสูง สร้างกำแพงสูง การรุกล้ำลำรางสาธารณะ รวมทั้งการก่อสร้างที่ทำให้มีเสียงดังรบกวนตลอดเวลา

นางชุติมา อาจณรงค์กร นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสา เปิดเผยว่า หลังได้รับหนังสือร้องเรียน ก็ได้เข้าตรวจสอบพร้อมตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดำเนินการ เบื้องต้นพบว่า การก่อสร้างโกดัง มีการถมดินสูงโดยไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง จึงสั่งระงับไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อรอการตรวจสอบ

ส่วนลำราง และลำเหมืองที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกถมดิน ได้ประสานไปยังสำนักงานที่ดินจังหวัดอุตรดิถต์ เพื่อให้ทำการรังวัดสอบเขตใหม่แล้ว หากพบมีการรุกล้ำจริง ก็ต้องสั่งให้รื้อออกทันที

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง