ชาวบ้านห่วงโควิดระบาดรุนแรงกระทบเลือกตั้ง "ผญบ.-อบต.บางยอ"

การเมือง
16 พ.ย. 64
13:28
242
Logo Thai PBS
ชาวบ้านห่วงโควิดระบาดรุนแรงกระทบเลือกตั้ง "ผญบ.-อบต.บางยอ"
โควิด-19 กำลังเป็นเงื่อนไขและข้อจำกัดของการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านใน ต.บางยอ จ.สมุทรปราการ ซึ่งจัดก่อนการเลือกตั้ง อบต.เพียง 1 สัปดาห์ ชาวบ้านค่อนข้างกังวล เพราะสถานการณ์การระบาดยังรุนแรงอยู่

วันนี้ (16 พ.ย.2564) ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หารือถึงความกังวลใจ กรณีมีการจัดเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ก่อนการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบต.บางยอ เพียง 1 สัปดาห์



นางอรสา โคหา ชาวบ้านหมู่ 4 เปิดเผยว่า หากมีการเลือกตั้งแบบกระชั้นชิด โดยคูหาเลือกตั้ง มีเพียงแห่งเดียว ซึ่งต้องรองรับจำนวนผู้มีสิทธิ์ประมาณ 2,300 คน จึงเกิดความกังวลกับสถานการณ์โควิด-19

 

ขณะที่นายวัชรเดช เกียรติชานน นายอำเภอพระประแดง กล่าวว่า หลังประชุมประชาคมครบทั้ง 7 หมู่บ้าน จาก 6 ตำบล ที่ไม่มีผู้ใหญ่บ้านปฏิบัติหน้าที่ จึงประกาศกำหนดวันเลือกตั้งตามกฎหมายภายในวันที่ 11 ธ.ค.นี้ แต่สามารถเลื่อนการเลือกตั้งได้ หากพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เลือกตั้ง

 

ส่วนความพร้อมการเลือกตั้งนายก อบต.บางยอ และสมาชิก อบต.บางยอ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.นี้ นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า กำหนดให้ผู้มาใช้สิทธิ์ได้หน่วยละไม่เกิน 600 คน

 

โดยจะมี อสม.ตรวจคัดกรอง หากพบว่าอุณหภูมิร่างกายสูงกว่าปกติ จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการคัดแยกตามขั้นตอน และยังจัดคูหาพิเศษ กรณีผู้มาใช้สิทธิ์ มีไข้สูง มีความเสี่ยง ซึ่ง กกต.จะยึดหลักปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขทุกขั้นตอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดงบฯ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. ทั่วประเทศ (EP02)

เลือกตั้ง อบต. เลือกใครแล้วดี (EP01)

ชาวบ้านตุ่น หวัง อบต.ชุดใหม่ ส่งเสริมอาชีพ-พัฒนาแหล่งน้ำ

ชุมชนชายแดนไทย-ลาว กับความหวังเลือกตั้ง อบต.

รู้ก่อน! ไม่ไปเลือกตั้ง อบต.2564 เสียสิทธิอะไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง