ผู้สูงอายุหวัง อบต.น้ำดิบ ดูแลคุณภาพชีวิตคนชราดีขึ้น

การเมือง
16 พ.ย. 64
13:31
159
Logo Thai PBS
ผู้สูงอายุหวัง อบต.น้ำดิบ ดูแลคุณภาพชีวิตคนชราดีขึ้น
ประชากร ร้อยละ 23 ใน ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ คาดหวังว่าผู้บริหาร อบต.ชุดใหม่ จะเข้ามาดูแลคุณภาพชีวิตของคนชราให้ดีขึ้น

วันนี้ (16 พ.ย.2564) กรรมการเลือกตั้งประจำ ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พบปะและพูดคุยประชาสัมพันธ์ กับกลุ่มผู้สูงอายุ เกี่ยวกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. ที่จะมีขึ้นวันที่ 28 พ.ย.นี้

 

เพราะ ต.น้ำดิบ ประชากรกว่า 9,000 คน ร้อยละ 23 เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ หลายคนจึงต้องการเลือกผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาดูแลคุณภาพชีวิตของคนชราให้ดีขึ้น

 

ปัญหาเรื่องน้ำสำหรับการอุปโภค-บริโภค และใช้ทำการเกษตร ก็เป็นอีกเรื่อง ที่ผู้สูงวัยต้องการให้ อบต.เข้ามาดูแล เพราะบางพื้นที่ประสบปัญหามายาวนาน ซึ่งยังไม่ได้รับการแก้ไข

 

สำหรับการเลือกตั้ง อบต.น้ำดิบ ครั้งนี้มีผู้สมัครนายก อบต.เพียงคนเดียว และหลายประมาณ 5-6 เขตเลือกตั้ง ก็มีผู้สมัครสมาชิกเพียงคนเดียวเช่นกัน ผู้สมัครจะต้องได้รับคะแนนตามที่กฎหมายกำหนด จึงจะถือว่าได้รับคัดเลือก พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด

 

ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน มีทั้งหมด 17 หมู่บ้าน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนลำไย และทำการเกษตร มีประชากรอาศัยอยู่กว่า 9,000 คน ด้วยมีจำนวนผู้สูงอายุจำนวนมาก จึงอยากให้ผู้บริหาร อบต.ชุดใหม่ เข้ามาดูแลเรื่องคุณภาพชีวิตคนชราให้มากขึ้น

 

ประกอบกับการพัฒนาสาธารณูปโภคต่างๆ โดยเฉพาะน้ำดื่มที่มีคุณภาพ รวมถึงน้ำทำการเกษตร เพราะประสบปัญหาสร้างความเดือดร้อนทุกปี สำหรับ อบต.น้ำดิบ มีงบบริหารปีงบประมาณ 2565 จำนวน 64 ล้านบาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดงบฯ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. ทั่วประเทศ (EP02)

เลือกตั้ง อบต. เลือกใครแล้วดี (EP01)

ชาวบ้านตุ่น หวัง อบต.ชุดใหม่ ส่งเสริมอาชีพ-พัฒนาแหล่งน้ำ

ชุมชนชายแดนไทย-ลาว กับความหวังเลือกตั้ง อบต.

รู้ก่อน! ไม่ไปเลือกตั้ง อบต.2564 เสียสิทธิอะไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง