ผู้วาด "กัปตันซึบาสะ" ส่งรูปการ์ตูนเป็นของขวัญให้ 3 นักเตะไทยในเจลีก

กีฬา
18 พ.ย. 64
08:41
1,106
Logo Thai PBS
ผู้วาด "กัปตันซึบาสะ" ส่งรูปการ์ตูนเป็นของขวัญให้ 3 นักเตะไทยในเจลีก
เพจเจลีก เปิดคลิปรีเเอ็กชันของ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน เเละ สิทธิโชค ภาโส เมื่อได้รับของขวัญสุดพิเศษจาก "อาจารย์โยอิชิ ทาคาฮาชิ" ผู้วาด "กัปตันซึบาสะ" เป็นภาพวาด 3 นักเตะทีมชาติไทย ในรูปเเบบตัวการ์ตูนด้วยลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2564 เพจเฟซบุ๊ก J.League เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอรีเเอ็กชันของ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน เเละ สิทธิโชค ภาโส เมื่อได้รับของขวัญสุดพิเศษจาก "อาจารย์โยอิชิ ทาคาฮาชิ" ผู้วาดการ์ตูนมังงะระดับตำนานอย่าง "กัปตันซึบาสะ" (Captain Tsubasa) โดยเป็นภาพวาด 3 นักเตะทีมชาติไทย ในรูปเเบบตัวการ์ตูนด้วยลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อเฉลิมฉลองให้แก่ฮีโร่ชาวไทยที่ไปเล่นในเจลีก

ในคลิปวิดีโอ "โยอิชิ ทาคาฮาชิ" ยังได้เปิดใจถึงของขวัญพิเศษครั้งนี้ว่า ได้วาดนักเตะไทย 3 คนที่เล่นในเจลีก โดยในเรื่องซึบาสะเคยวาดนักเตะไทยมาก่อน แต่คราวนี้ค่อนข้างยากที่จะวาดผู้เล่นตัวจริง ซึ่งต้องทำงานหนักในเรื่องนี้แต่คิดว่ารูปต่าง ๆ ที่ออกมาดูดีทีเดียว

อาจารย์ทาคาฮาชิ ยังหวังว่าคนไทยจะชอบรูปวาดเหล่านี้ และดีใจมากที่นักเตะไทยมีบทบาทสำคัญในการแข่งขันเจลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชนาธิป ซึ่งเป็นตัวหลักให้กับซัปโปโร และยิงได้หลายประตู


ส่วนธีราทรก็ทำให้มารินอสได้รับชัยชนะ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอย่างมาก หวังว่า เจลีกจะมีบรรยากาศที่นักเตะไทยเข้ามาร่วมเล่นมากขึ้นเรื่อย ๆ ผมหวังจะได้เห็นนักเตะไทยคนอื่น ๆ ตามชนาธิป ธีราทร และสิทธิโชคมาเล่นในญี่ปุ่น

ผมอยากให้นักเตะไทยทั้งสามคนเล่นอยู่ในเจลีกต่อไปและแสดงให้เด็กไทยเห็นความสำคัญของการมีความฝัน จงพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไป

ด้าน "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ระบุว่า ผมมีความสุขจริง ๆ มันสุดยอดมาก ขอบคุณมากจริง ๆ ครับ ผมขอบคุณอาจารย์ทาคาฮาชิมาก นี่มันเยี่ยมไปเลย สุดยอด

ขณะที่ "ธีราทร บุญมาทัน" โยโกฮาม่า เอฟ.มารินอส ระบุว่า เห็นถึงความตั้งใจของอาจารย์มาก ๆ หลังจากดูคลิปก็ต้องขอบคุณมาก ๆ ที่ทำงานหนัก เพราะการวาดคนจริงไม่เหมือนการ์ตูนที่เขาจินตนาการขึ้นมาเอง ขอบคุณมากที่ทำให้ผมมีรูปดี ๆ แบบนี้เป็นที่ระลึกกับการมาเล่นที่เจลีก มันจะอยู่กับผมตลอดไป แม้ว่าผมจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว มันก็จะอยู่กับครอบครัวผม ขอบคุณที่ให้เกียรติวาดรูปนี้ครับ

ส่วน "สิทธิโชค ภาโส" เอฟซี ริวกิว ระบุว่า ก่อนอื่นก็ขอบคุณ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รูปนี้ และมีคนที่วาดรูปการ์ตูนที่เก่งที่สุดวาดให้นะครับ แล้วก็รูปนี้เป็นเหมือนแรงผลักดันให้มีโอกาสลงเล่นเหมือนพี่ ๆ และสู้ต่อที่นี่ครับ

นอกจากนี้ คนไทยยังมีโอกาสได้ชมภาพการ์ตูนของ 3 นักเตะทีมชาติไทยฝีมืออาจารย์ทาคาฮาชิด้วย กับโครงการเจลีก x สนามกัปตันซึบาสะฮีโร่ชาวไทย ที่สวนเฉลิมหล้า เขตราชเทวี กรุงเทพมหานครด้วย โดยเจลีก มีความตั้งใจในการปรับปรุงสนามฟุตซอลใจกลางกรุงเทพฯ และออกแบบงานศิลปะ ที่แสดงถึงความงดงาม และความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง เจลีก และ นักเตะชั้นนำของไทย รวมถึงเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนที่มีความฝันทุกคน ซึ่งอาจจะกลายเป็นฮีโร่ของชาวไทยในอนาคต ให้พวกเขาได้มีพื้นที่ที่อิสระ และปลอดภัย ในการแสดงความสามารถทางกีฬาฟุตบอล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง