ทอ.จัดกิจกรรมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

การเมือง
22 พ.ย. 64
12:19
172
Logo Thai PBS
ทอ.จัดกิจกรรมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9
ผบ.ทอ.นำกำลังพล ทอ.ทั่วประเทศทำกิจกรรมจิตอาสาปลูกฝังคนรุ่นหลังเห็นความสำคัญของสถาบัน พร้อมหนุนรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนเตรียมรถทหารวิ่งแทนรถบรรทุกหากผู้ประกอบการหยุดเดินรถประท้วงราคาน้ำมัน

วันนี้ (22 พ.ย.2564) พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผบ.ทอ. เปิดกิจกรรม “ทัพฟ้า ร่วมใจภักดิ์ รักษ์สามัคคี” ที่ รพ.ภูมิพล เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 โดยกำลังพล ทอ.ทุกกองบินรวมถึงหน่วยงานของกองทัพอากาศทุกหน่วยร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาตลอดเดือนธันวาคม


พล.อ.อ.นภาเดช ระบุว่า อยากให้เยาวชนรุ่นหลังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติมายาวนานจนถึงปัจจุบัน และในฐานะผู้บังคับหน่วยก็ตั้งใจที่จะรักษาและปลูกฝังความรู้สึกนี้ไปสู่กำลังพลของกองทัพอากาศทุกคน

 

พล.อ.นภาเดช ยังระบุถึง การเตรียมความพร้อมสนับสนุนรัฐบาล หากรถบรรทุกหยุดเดินรถเพื่อเรียกร้องรัฐบาลแก้ปัญหาราคาน้ำมันว่า ได้ติดตามทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชน

กองทัพอากาศได้ช่วยเหลือเกษตรกรมาทุกยุคทุกสมัย เช่น การซื้อมังคุด ลำไยในช่วงที่ราคาตกต่ำ และยังมีโครงการเปิดพื้นที่สนามกีฬาธูปะเตมีย์ให้เกษตรนำข้าวมาจำหน่าย โดยปีนี้จะดำเนินการในวันที่ 1-7 ธ.ค นี้

 

ทั้งนี้กองทัพอากาศมีรถบรรทุกที่สามารถดำเนินการได้ในเรื่องเหล่านี้อยู่จำนวนหนึ่ง แม้จะไม่มากเท่ากับเหล่าทัพอื่น เนื่องจากไม่ใช่ยานพาหนะหลักของกองทัพอากาศ แต่กองทัพอากาศจะทุ่มเทสรรพกำลังที่มีอยู่ เพื่อช่วยให้ภารกิจนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีที่สุด

ผบ.ทอ.ยังกล่าวถึงหน้าที่หลักในการดูแลอธิปไตยน่านฟ้ารอบประเทศ รวมทั้งชายแดนไทย-เมียนมาที่อาจจะมีการสู้รบในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านหลังสิ้นสุดฤดูฝนว่า เป็นหน้าที่ของ ทอ.ที่ต้องดูแลอธิปไตยของชาติอยู่แล้ว โดยได้พัฒนาระบบป้องกันทางอากาศที่มีประสิทธิภาพ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง