เรือพายเยาวชนล่มขณะซ้อมริมแม่น้ำโขง สูญหาย 1 บาดเจ็บ 1 คน

สังคม
23 พ.ย. 64
07:41
598
Logo Thai PBS
เรือพายเยาวชนล่มขณะซ้อมริมแม่น้ำโขง สูญหาย 1 บาดเจ็บ 1 คน
เกิดเหตุเรือพายเยาวชนล่มในแม่น้ำโขง ส่งผลให้มีผู้สูญหาย 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน ระหว่างซ้อมพายเรือ เพื่อไปแข่งขันเรือพายชิงแชมป์ประเทศไทยที่จังหวัดศรีษะเกษในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้

วันนี้ (23 พ.ย.2564) ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร สอบปากคำเยาวชนชาย หลังเกิดเหตุเรือล่มบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายใหญ่ ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ต.บางทรายใหญ่ อ.เมืองมุกดาหาร


เบื้องต้น ทราบว่า มีเยาวชนที่จมน้ำสูญหายไปในแม่น้ำโขง 1 คน เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมุกดาวิทยานุกูล และได้รับบาดเจ็บสาหัสสำลักน้ำจำนวน 1 คน กู้ชีพบางทรายใหญ่ นำตัวส่งโรงพยาบาลมุกดาหาร และเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู และบริเวณใกล้กันพบเพื่อนเยาวชนที่รอดชีวิตมาได้จำนวน 17 คน


เจ้าหน้าที่สถานีเรือมุกดาหาร ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย เร่งค้นหาผู้สูญหาย บริเวณริมตลิ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร แต่ยังค้นหาตัวผู้สูญหายยังไม่พบ เนื่องจากริมฝั่งแม่น้ำโขงอากาศหนาว และมีลมแรงเป็นปัญหาและเป็นอุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหาย

หนึ่งในทีมเยาวชนชาย ระบุว่า เยาวชนที่สูญหายเพิ่งมาซ้อมวันแรกรู้จักเพียงชื่อเล่น และระหว่างซ้อมไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ประกอบกับลมแรงทำให้เรือล่ม

น้ำมันขึ้น พอน้ำเข้าทางท้ายเรือ ก็พากันกระโดดออก เพราะเรือมันหนักจับเรือก็ไม่ได้ เรือเลยล่ม น้อง ๆ ก็เอาชีวิตรอด ไม่มีสติกัน มีอยู่ประมาณ 4-5 คนที่ว่ายน้ำเป็นก็เข้าไปช่วยเพื่อน เพราะบางคนก็ว่ายน้ำไม่เป็น


สำหรับเหตุการณ์เรือพายล่มในครั้งนี้ มีเยาวชนรวมตัวกันในนาม ชมรมราชภัฎจังหวัดสกลนคร เพื่อไปแข่งขันเรือพายชิงแชมป์ประเทศไทยที่จังหวัดศรีษะเกษ ในวันที่ 26-27 พ.ย. จึงได้รวมตัวกันและฝึกซ้อมทุกวันในเวลาตอนเย็นนานกว่า 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง