ฮีโร่! ช่วยชีวิต "ลูกโลมา" พ้นติดอวนหลังแม่ส่งสัญญาณขอให้ช่วย

สิ่งแวดล้อม
23 พ.ย. 64
13:45
2,610
Logo Thai PBS
ฮีโร่! ช่วยชีวิต "ลูกโลมา" พ้นติดอวนหลังแม่ส่งสัญญาณขอให้ช่วย
โซเชียลชื่นชมคลิปน่ารักหนุ่มชาวเล และครอบครัว ฝ่าน้ำทะเลโดดช่วยชีวิต "ลูกโลมา" ติดอวนพันธนาการร่างกาย หลังกำลังนำเรือชมโลมาอ่าวเตล็ด อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช สังเกตเห็นแม่โลมาว่ายเข้ามาใกล้เรือส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ
สุดยอดเลย เจ้าโลมาตัวนี้โชคดีมากที่มีคนช่วยไว้ได้ทัน นาทีชีวิตของเจ้าโลมาแม่ลูกคู่นี้เลย ขอบคุณน้องต๊ะและทุกคนบนเรือที่ช่วยเหลือ

ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก  ThaiWhales แชร์คลิปเหตุการณ์ขณะที่ 2 พ่อลูก กำลังช่วยชีวิตลูกโลมาที่ดิ้นติดอวน ในระหว่างที่พานักท่องเที่ยวออกเรือไปชมโลมา ที่อ่าวขนอม จ.นครศรีธรรมราช 

จากการตรวจสอบพบว่า เฟซบุ๊ก Manat Kongnoon อยู่กับ Grace Natta และWayu Nuankun โพสต์คลิปเหตุการณ์ 4 คลิป ความยาวประมาณ 30 วินาที ซึ่งระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าอ่าวเตล็ด อ.ขนอม โดยคลิปแรกเป็นภาพผู้ชายกระโดดลงน้ำไปช่วย

เสียงผู้หญิง : มันจะกัดเธอไหม น่าสงสาร ไม่เป็นไรใช่ไหม
ผู้ชาย : ไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่จับอวนให้หน่อย ต้องปลดออก

ส่วนคลิปต่อมาเป็นเหตุการณ์ที่กำลังพยายามช่วยลูกโลมา 

เสียงผู้หญิง : น้องไม่เป็นไรนะ ปลอดภัยแล้วลูก หลุดยัง? ไม่เป็นไรนะ ดูมันร้อง ดูอวนพัน แปปเดียวนะ ไม่เป็นไรนะ

 

ผู้ชาย : ไม่หลุด ๆ ต้องฉีกอวน

ผู้หญิง : แปปเดียวลูก แปปเดียว ดูมันร้อง ใกล้แกะออกแล้วไปเร็ว ๆ ไปเร็วลูก
ผู้ชาย : ลูกมันหลุดแล้ว

ทั้งนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุว่า น้องต๊ะ เป็นเด็กที่แสนจะน่ารักอีกแล้วครับ ได้ขับเรือมณีชมโลมา บังเอิญหันไปเห็นแม่โลมากระโดดโชว์ จึงได้ขับเรือเข้าไปใกล้ๆ แล้วพบลูกโลมาติดอวนลอยอยู่ คาดว่าเป็นการส่งสัญญาณเพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือ เพราะแม่โลมากระโดดสูงมาก น้องต๊ะ จึงได้กระโดดลงไปช่วยชีวิตโลมาตัวน้อยที่ติดอวนอยู่ตามที่เห็นในคลิปครับ

คิดว่าวันนี้ถ้าช้ากว่านี้หน่อยเดียวได้มีข่าวออกว่าโลมาเกยตื้นที่ อ.ขนอมแน่นอน ผมจึงอยากจะชื่นชมน้องต๊ะ ไต๋เรือของผมที่ได้มีจิตสำนึกในการช่วยเหลือโลมาอย่างมากครับในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง