ตร.ยึดเงิน 63 ล้าน จากกลุ่มไวยาวัจกร คืนเจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน

อาชญากรรม
23 พ.ย. 64
15:13
416
Logo Thai PBS
ตร.ยึดเงิน 63 ล้าน จากกลุ่มไวยาวัจกร คืนเจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน
ตำรวจยึดเงินสดกว่า 63 ล้านบาท จากกลุ่มไวยาวัจกร วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ ส่งคืนให้กับเจ้าอาวาส หลังตรวจพบมีการยักย้ายถ่ายเทเงินของวัดเข้าบัญชีตัวเอง

วันนี้ (23 พ.ย.2564) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 6 และฝ่ายปกครอง นำเงินสดจำนวนกว่า 63 ล้านบาท ถวายคืนพระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงพ่อพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยด้วน ต.ธาทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ หลังยึดมาจากกลุ่มไวยาวัจกร และคนใกล้ชิดหลวงพ่อ คือ นายเสนาะ ทองปรอน, นางธัญญา เพชรสายบัว และนางบุญเชิด สุขจิตร ซึ่งทั้งสามคน ประกอบอาชีพเกษตรกร แต่กลับมีเงินไปเข้าบัญชีในชื่อตนเอง จำนวน 7 บัญชี รวมเป็นเงิน 63,034,470 บาท ทางตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบ จนทั้งสามคนรับว่า เงินทั้งหมดยักยอกมาจากหลวงพ่อ

สำหรับการดำเนินคดีกับบุคคลทั้ง 3 นั้น ทางตำรวจต้องส่งสำนวนการสอบสวนไปให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับการร้องทุกข์หรือกล่าวโทษ เพื่อไต่สวนและวินิจฉัยว่า มีการกระทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือไม่ ตามมาตรา 63 วรรคหนึ่ง แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561

ด้านนายต่อ สุขประเสริฐ ตัวแทนคณะลูกศิษย์และเป็นผู้ร้องเรียน ที่ได้เดินทางไปสังเกตุการณ์การถวายเงินคืนให้กับหลวงพ่อพัฒน์ ยอมรับไม่ติดใจในเรื่องดังกล่าวแล้ว เพราะหลวงพ่อได้เงินทั้งหมดคืนแล้ว ส่วนเรื่องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องปล่อยให้เป้นเรื่องของตำรวจ ที่จำดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหากมีใครเกี่ยวข้องจะถูกนำตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง