อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก-ระวังคลื่นลมแรงซัดฝั่ง

ภัยพิบัติ
28 พ.ย. 64
07:39
2,146
Logo Thai PBS
อุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก-ระวังคลื่นลมแรงซัดฝั่ง
กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (28 พ.ย.2564) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 เตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบจนตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-1 ธ.ค.นี้

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง จะเคลื่อนเข้าสู่แนวร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณ จ.ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้ ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

อุตุฯ เตือน 12 จังหวัดใต้ฝนตกหนัก-หนักมากถึง 30 พ.ย.นี้ (ฉบับที่ 2)

เตือน! 8 จังหวัดใต้รับมือฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน 27-30 พ.ย.นี้ (ฉบับที่ 1)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง