เลือกตั้ง อบต.ที่ "เชียงราย" บัตรลงคะแนนหาย 1 เล่ม

การเมือง
28 พ.ย. 64
12:38
321
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง อบต.ที่ "เชียงราย" บัตรลงคะแนนหาย 1 เล่ม
ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผยติดตามสถานการณ์เลือกตั้ง อบต. พบเหตุทำลายบัตรเลือกตั้งที่ จ.กำแพงเพชร และพบปัญหาบัตรลงคะแนนเลือกตั้งหาย 1 เล่มที่ จ.เชียงราย

วันนี้ (28 พ.ย.2564) พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมติดตามสถานการณ์การเลือกตั้ง อบต. ผ่านวิดีโอ​คอนเฟอร์เรนท์​ ร่วมกับตัวแทนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9, กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองบัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน โดยมีการตั้งวอร์รูมที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ติดตามสถานการณ์และภาพรวมการเลือกตั้ง อบต. ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบเลือกตั้ง ไปจนกว่าจะนับคะแนนแล้วเสร็จ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้พบเหตุทำลายบัตรเลือกตั้งที่ จ.กำแพงเพชร ซึ่งตำรวจ สภ.คลองขลุง ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนแล้ว ส่วนที่ จ.เชียงราย พบปัญหาบัตรเลือกตั้งไม่ครบ หายไป 1 เล่ม ซึ่งตำรวจ สภ.ดอยหลวง อยู่ระหว่างสอบสวนเช่นกัน นอกจากนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวนดำเนินคดี เนื่องจากพบว่าป้ายหาเสียงของผู้สมัครในหลายพื้นที่ถูกทำลาย

ขณะที่การอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเลือกตั้ง อบต. ใช้กำลังตำรวจกว่า 86,000 นาย และตั้งจุดตรวจ 1,630 จุด เพื่อป้องกันอาชญากรรมต่างๆ โดยจะติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์หลังเลือกตั้งไปอีก 2-3 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าสถานการณ์จะสงบเรียบร้อยและผ่านพ้นไปด้วยดี

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดหีบ "เลือกตั้ง อบต. 2564" ปชช.ทั่วประเทศทยอยใช้สิทธิ

สีสันเลือกตั้ง อบต. ชาวเกาะ - มานิ ออกมาใช้สิทธิ

กกต.เผยคำร้องเรียนเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศ 262 เรื่อง ซื้อเสียงมากสุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง