ลอบวางระเบิดรถทหารตรวจหน่วยเลือกตั้ง อบต.นราธิวาส

อาชญากรรม
28 พ.ย. 64
15:53
275
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดรถทหารตรวจหน่วยเลือกตั้ง อบต.นราธิวาส
ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่กลับจากตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งที่ ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ 3 นายปลอดภัย

วันนี้ (28 พ.ย.2564) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ซึ่งมี ร.อ.ยุทธศักดิ์ ขาวสุวรรณ ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 4902 ขณะเดินทางกลับจากเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง เหตุเกิดบริเวณหมู่ 7 บ้านน้ำหอม ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ 3 นายปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ใน จ.นราธิวาส ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เคยเกิดเหตุรุนแรง อย่างที่หมู่ 1 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ที่เคยเกิดเหตุระเบิด 2 ลูกซ้อนทำให้เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนบาดเจ็บว่า 10 คน ในการเลือกตั้ง อบต.ปี 2556 แต่วันนี้กลับมีประชาชนมาใช้สิทธิหาเสียงอย่างคึกคัก


ขณะที่นางรีตีดีเยาะ บูละ หญิงชราอายุ 75 ปี แม้จะเดินไม่สะดวก แต่ก็เดินทางมาใช้สิทธิเหมือนทุกครั้ง พร้อมกับครอบครัวอีก 5 คน โดยนางรีตีเยาะ บอกว่า อยากเลือกคนดีเข้ามาแก้ปัญหาให้คนในหมู่บ้าน เช่นเดียวกับพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง และมีงบประมาณในการบริหารงานของ อบต.จำนวนมากวันนี้ ประชาชนออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเกือบทุกพื้นที่จะมีฝนโปรยปรายลงมา และเป็นที่น่าสังเกตว่า มีคนรุ่นใหม่มาใช้สิทธิมากขึ้น

ส่วนที่ จ.ปัตตานี ในชั่วโมงสุดท้าย ก่อนการปิดหีบบัตรลงคะแนน ที่โรงเรียนบ้านยูโย อ.เมืองปัตตานี ยังมีประชาชนจำนวนไม่น้อยได้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบต.บานา อ.เมืองปัตตานี จะประกาศปิดลงคะแนนในเวลา 17.00 น. และเริ่มนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้ง ท่ามกลางกองเชียร์ของผู้สมัครแต่ละคน และชาวบ้านทั่วไปที่รอลุ้นผลการนับคะแนน โดย อบต.บานาเป็น อบต.ในที่มีผู้สมัครนายก อบต. 2 คน และสมาชิก 23 คนใน 11 เขตเลือกตั้ง และมีผู้มีสิทธิออกเสียงมากที่สุดใน จ.ปัตตานี คือ 15 ,112 คนซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า การออกมาใช้สิทธิในวันนี้อาจมากกว่าจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ร้อยละ 70

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง