สลดแพ้เลือกตั้ง ผู้สมัครนายก อบต.ห้วงน้ำขาว ฆ่าตัว

การเมือง
30 พ.ย. 64
11:47
553
Logo Thai PBS
สลดแพ้เลือกตั้ง ผู้สมัครนายก อบต.ห้วงน้ำขาว ฆ่าตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้สมัครนายก อบต.ห้วงน้ำขาว จ.ตราด เครียดแพ้เลือกตั้งฆ่าตัวในบ้านพัก เขียนจดหมายตัดพ้อ “การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม”

วันที่ 29 พ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวช่อ อ.เมือง จ.ตราด ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด และกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 1 บ้านแหลมโป๊ะ ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง จ.ตราด

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักตากอากาศริมทะเล มีญาติและชาวบ้านเดินทางมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก หน้าบ้านดังกล่าว พบศพ นายสุทัศน์ ปัญจะกูล อายุ 64 ปี ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วงน้ำขาว 

เจ้าหน้าที่นำศพลงมาตรวจสอบตามร่างกาย เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แต่พบจดหมายอยู่ในกระเป๋าเสื้อ โดยมีข้อความสั่งเสียลูกหลาน และทิ้งท้ายด้วยประโยคว่า “การเลือกตั้งไม่เป็นธรรม” นอกจากนี้ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการรื้อค้นแต่อย่างใด

นายเจษฎา กิตติยศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ซึ่งเป็นลูกเขยผู้เสียชีวิต ให้การว่า หลังจากผู้เสียชีวิตแพ้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการเครียด กระทั่งช่วงเย็นวันนี้ ผู้เสียชีวิตหายตัวไป จึงได้ช่วยกันออกตามหา ก่อนจะพบว่าเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า มาจากผลการเลือกตั้ง นายก อบต.ที่ผู้เสียชีวิต พ่ายแพ้คะแนนคู่แข่งไป 52 คะแนน

เจ้าหน้าที่จึงนำศพนายสุทัศน์ไปยังโรงพยาบาลตราด เพื่อส่งศพผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

สำหรับการเลือกตั้ง นายก อบต.ห้วงน้ำขาว มีผู้สมัครทั้งหมด 3 ราย โดยนายสุทัศน์ ปัญจะกูล ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 2 แพ้คะแนนผู้ที่ได้อันดับที่ 1 52 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง