พบอีกจุด ถนนลาดยางสุดทางกลางน้ำ

ภูมิภาค
30 พ.ย. 64
12:09
6,547
Logo Thai PBS
พบอีกจุด ถนนลาดยางสุดทางกลางน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พบอีกจุดที่ บ้านคูสองชั้น ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย ถนนสิ้นสุดที่กลางน้ำ และเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก

วันนี้ (30 พ.ย.2564) ความคืบหน้ากรณีถนนลาดยาง สร้างเข้าไปกลางทุ่งนาไม่ได้เชื่อมกับหมู่บ้าน และยังไปสิ้นสุดอยู่กลางทุ่งไปต่อไม่ได้นั้น โดยโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชีล่างและเซบายล่าง กรมชลประทานได้ออกมายอมรับว่า เป็นโครงการที่กรมชลประทานรับนโยบายจากรัฐบาล ในการช่วยเหลือเกษตรกร ชาวสวนยางพารา โดยการช่วยพยุงราคายางและนำยางพาราไปก่อสร้างถนนลาดยางหรือถนนพาราซอย ระยะเวลาดำเนินการระหว่างปี 2561-2566 โดยการปรับปรุงคันคลองส่งน้ำเดิมที่เป็นหินลูกรังเป็นลาดยางแทน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเกษตรได้สะดวกในการขนถ่ายผลิตผลทางการเกษตร

 

ล่าสุด พบถนนลาดยาง สร้างเลียบคลองส่งน้ำพื้นที่ของบ้านคูสองชั้น ต.หัวเมือง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร ก่อสร้างเข้าไปในทุ่งนา ระยะทางประมาณ 1.5 กม. โดยต้นทางเชื่อมจากคลองส่งน้ำสายหลัก ที่คันคลองยังเป็นหินลูกรังส่วนปลายทางไปสิ้นสุดอยู่กลางน้ำ ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ไม่สามารถที่จะไปต่อได้และไม่มีป้ายแจ้งเตือน หรือสิ่งกีดขวาง แสดงให้ทราบว่าเป็นทางตันหรือสิ้นสุดโครงการแล้ว เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้

 

นายสมนึก จำศรี อายุ 67 ปี กรรมการหมู่บ้านคูสองชั้น บอกว่า ถนนเส้นดังกล่าวทางกรรมการหมู่บ้านรวมทั้งผู้นำชุมชนและชาวบ้านไม่เคยทราบมาก่อน ว่าจะมีการดำเนินการก่อสร้าง และไม่ทราบว่าหน่วยงานไหนเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนตัวมองว่าโครงการดังกล่าว ไม่คุ้มกับงบประมาณแผ่นดิน ซึ่งเป็นภาษีของประชาชน เนื่องจากก่อสร้างไม่ตรงความต้องการของชาวบ้าน ถ้าจะมีการลาดยางเลียบคันคลองส่งน้ำน่าจะไปดำเนินการตรงสายหลักซึ่งจะมีชาวบ้านใช้สัญจรจำนวนมากกว่า แต่จุดที่สร้างเป็นทางตันทาง มีเพียงชาวบ้านไม่กี่คนที่ได้ใช้ประโยชน์ พร้อมเสนอว่า ก่อนดำเนินโครงการควรทำประชาคมชาวบ้าน ว่ามีความต้องการอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมชลประทานชี้แจงทางกลางทุ่งนา ไม่ใช่ถนนแต่เป็นคันคลองส่งน้ำ

กรมชลฯ เตรียมแก้ไขถนนกลางทุ่งนายโสธร ให้ใช้ประโยชน์ได้

กรมทางหลวงชี้เแจงถนนกลางทุ่งนาไม่ใช่ถนนในโครงข่าย

ป.ป.ช.ยโสธร เร่งตรวจสอบ ถนนสุดทางกลางทุ่งนา

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง