ตำรวจ ปทส.รับตรวจสอบกรณีออกโฉนดที่ดินเกาะนุ้ยนอก จ.กระบี่

ภูมิภาค
2 ธ.ค. 64
11:12
316
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปทส.รับตรวจสอบกรณีออกโฉนดที่ดินเกาะนุ้ยนอก จ.กระบี่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ ปทส.รับเรื่องตรวจสอบกรณีข้อร้องเรียนการออกโฉนดที่ดินเกาะนุ้ยนอก จ.กระบี่ หลังจากที่ คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร พบข้อพิรุธการออกโฉนดฯ และการขายโอนที่ดินดังกล่าว ให้กับข้าราชการหน่วยงานหนึ่ง

วันนี้ (2 ธ.ค.2564) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เพื่อให้สอบสวนและดำเนินคดีหากพบมีการกระทำความผิด ในกรณีคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร สืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าพนักงานที่ดินออกโฉนดที่ดิน เนื้อที่ 5 ไร่ บนเกาะนุ้ยนอก จ.กระบี่ ให้ชาวบ้านคนหนึ่ง เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2564 ก่อนที่เจ้าพนักงานที่ดินคนดังกล่าว จะเกษียณอายุราชการเพียง 2 วัน และต่อมามีการขายและโอนโฉนดฯ แปลงดังกล่าวให้ข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษคนหนึ่ง

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ขอให้ตำรวจดำเนินคดีสอบสวนกับเจ้าหน้าที่ที่ดินฯ ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากการออกโฉนดที่ดินบนเกาะนุ้ย ไม่สามารถออกโฉนดที่ดินได้

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลส่วนตัว นายอัจฉริยะ​ ยังเชื่อว่า การออกเอกสารครอบครองที่ดินในกรณีนี้ มีการทำกันเป็นขบวนการมีนายทุนที่ดิน เข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ทั้งยังมีชื่อข้าราชการกรมสอบสวนคดีพิเศษ ซึ่งมีหน้าที่ในการทำคดีเกี่ยวกับที่ดินลักษณะนี้ เข้ามาเกี่ยวข้องในกระบวนการซื้อขายที่ดิน

ขณะที่บังคับการ ปทส. เปิดเผยว่า ตำรวจจะรับเรื่องไว้ และประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยเฉพาะประเด็นสิทธิครอบครองตามกฎหมายในพื้นที่เกาะดังกล่าว สามารถนำไปออกเอกสารการครอบครองได้หรือไม่ โดยตำรวจ จะเชิญพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน ทั้งฝ่ายที่มีชื่อเป็นผู้ครอบครอง และผู้ที่มีอำนาจออกเอกสารสิทธิ์ในขณะนั้น ซึ่งยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ป.ป.ช.สำรวจหลักโฉนดเกาะนุ้ยนอก คาดออกโฉนดโดยมิชอบ 

พบพิรุธโฉนด "เกาะนุ้ยนอก" หลังถูกเร่ขาย 100 ล้านบาท 

 แฉโฉนด "เกาะนุ้ยนอก" ขรก.ออกก่อนเกษียณ 2 วัน พบประกาศขายไร่ละ 20 ล้าน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง