นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว "ดอยอินทนนท์" จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค
4 ธ.ค. 64
14:03
441
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว "ดอยอินทนนท์" จ.เชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อากาศบนยอดดอยที่เริ่มหนาวเย็น ทำให้ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ต้องการไปสัมผัสอากาศหนาว และชมปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งยามเช้า โดยเฉพาะวันหยุดยาว 3 วัน

วันนี้ (4 ธ.ค.2564) อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็น อำเภอที่ 5 ของ จ.เชียงใหม่ ที่ได้รับการอนุมัติให้เป็นพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่เป็นจุดหมายที่นักท่องเที่ยวก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว



นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาว และถ่ายรูปเหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งที่กระจายอยู่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ที่วันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 2 องศาเซลเซียส สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากและบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก



อ.จอมทอง ถูกกำหนดให้เป็นจุดการท่องเที่ยวในจังหวัด นำร่องระยะที่ 2 ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวได้ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีการติดต่อเข้ามาบ้างแล้ว

 

ส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ทำให้ต้องมีการเพิ่มการรับนักท่องเที่ยวจาก 2,000 คน เป็น 5,000 คน เพื่อรับการท่องเที่ยว ภายใต้การป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

นอกจากนี้ วันที่ 9-12 ธ.ค.2564 จะมีการจัดวิ่งเทรลขึ้นบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่จัดขึ้นโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของและผู้จัดการแข่งขัน Thailand by UTMB® ดำเนินการโดย Running Connect ผ่านการแนะนำจาก UTMB® International

 

โดยวัตถุประสงค์การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อขานรับนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะการนำเอากีฬาที่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจมาจัดขึ้น

 

สำหรับรายการ Thailand by UTMB 2021 ถือเป็นรายการการแข่งขันที่สำคัญของประเทศไทย ที่จะดึงดูดนักกีฬาที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมาร่วมการแข่งขันและเก็บคะแนนอีกด้วย

 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวและกิจกรรมที่จัดขึ้น จะอยู่ภายใต้แนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เนื่องจากยังคงพบการแพร่ระบาดของเชื้อในหลายพื้นที่ในประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

รัฐบาลเชิญชวนเฝ้าฯ รับเสด็จ "ในหลวง-พระราชินี" ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ

รถไฟฟ้าสาย "สีชมพู-เหลือง"เตรียมเปิดบริการปี 65

นักวิจัยชี้ "โอมิครอน" กลายพันธุ์อาจมีต้นตอจากเชื้อหวัด

น้ำท่วม จ.นครศรีธรรมราช คลี่คลาย 

จับขบวนการหลอกคนไทยไปค้าประเวณีที่ยูเออี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง