รอแถลง! เรือนจำพิษณุโลกตรวจ ATK ผู้ต้องขังพบผลเป็นบวก

สังคม
13 ธ.ค. 64
10:20
264
Logo Thai PBS
รอแถลง! เรือนจำพิษณุโลกตรวจ ATK ผู้ต้องขังพบผลเป็นบวก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงพยาบาลวังทอง เข้าตรวจหาเชื้อ COVID-19 ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก พบผู้ต้องขังมีผลเป็นบวก ทำให้ต้องการแยกโซนรักษาภายในเรือนจำ รอตรวจ RT-PCR ยืนยันผลอีกครั้ง ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกเตรียมแถลงชี้แจงบ่ายวันนี้

วันนี้ (13 ธ.ค.2564) เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ประกาศงดเยี่ยมผู้ต้องขังทุกกรณีเป็นการชั่วคราว หลังมีรายงานพบผู้ต้องขังติดเชื้อภายในเรือนจำจำนวนมาก

เมื่อวานที่ผ่านมา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก แจ้งรายงานการแพร่ระบาดในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก และสัดส่วนการติดเชื้อค่อนข้างสูง คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ได้ส่งทีมปฏิบัติการลงตรวจสอบพื้นที่เพื่อทำการสนับสนุนกำลังพล และอุปกรณ์ต่าง ๆ ร่วมกับทางพื้นที่โรงพยาบาลวังทอง และสาธารณสุขอำเภอ เพื่อเร่งควบคุมและดูแลรักษาผู้ต้องขังในเรือนจำ

เบื้องต้น สสจ.พิษณุโลก ได้รับการอนุมัติจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในการจัดหายาฟาวิพิราเวียร์ และชุดตรวจ ATK มาเพิ่ม เพื่อระดมตรวจ ATK ผู้ต้องขังเรือนจำทั้งหมด ประมาณ 2,500 คน เพื่อแยกกลุ่ม ATK เป็นบวกและเป็นลบ และทำการคัดกรองออกซิเจนปลายนิ้ว

ทั้งนี้ ในกลุ่มที่ผลเป็นบวกให้รับประทานยาทันทีทุกคนและแยกออกมารักษาในโรงพยาบาล ป้องกันอาการหนัก และเสียชีวิตในเรือนจำ ส่วนจำนวนผู้ป่วยจะมีการแถลงข่าวชี้แจงที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกในช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง