ภาคปชช.ตรวจสอบสวนสาธารณะน้ำไม่ไหลไฟไม่ติด จ.อำนาจเจริญ

ภูมิภาค
13 ธ.ค. 64
18:38
809
Logo Thai PBS
ภาคปชช.ตรวจสอบสวนสาธารณะน้ำไม่ไหลไฟไม่ติด จ.อำนาจเจริญ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาคประชาชนตรวจสอบพบปัญหาโครงการก่อสร้างงบประมาณ 67 ล้านบาท สร้างเสร็จแล้วแต่ยังใช้งานไม่ได้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ไม่อยากรับมาดูแล เพราะสร้างเหมือนสวนสาธารณะแต่น้ำไม่ไหลไฟไม่ติด

ภาคประชาชน อย่างชมรมสตรองจิตพอเพียงต้านทุจริต ตรวจสอบพบปัญหาโครงการก่อสร้างงบประมาณ 67 ล้านบาท สร้างเสร็จแล้วแต่ยังใช้งานไม่ได้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ไม่อยากรับมามาดูแล เพราะสร้างเหมือนสวนสาธารณะแต่น้ำไม่ไหลไฟไม่ติด

 

ขณะที่พื้นทรุดพังหลายจุด เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ ทำให้ที่ประชุมสภาฯ เทศบาลตำบลชานุมาน ตัดสินใจไม่ดำเนินการส่งเรื่องขอใช้ประโยชน์ในพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะชุมชนชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ตามคำแนะนำของกรมโยธาธิการและผังเมือง

 

ทั้งที่โครงการดังกล่าวออกแบบมาเหมือนสวนสาธารณะ จุดที่ตั้งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ คือ แก่งต่างหล่าง หน้าแล้งจะมีโขดหินงดงาม เป็นแหล่งประมงพื้นบ้าน จุดจับปลาแม่น้ำโขงที่สำคัญ สามารถต่อยอดการท่องเที่ยว และเป็นสถานที่พักผ่อน ออกกำลังกายของประชาชนแต่ระบบไฟฟ้าที่มีปัญหา ห้องน้ำใช้งานไม่ได้ เพราะน้ำไม่ไหล อาคารที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ก็ไม่สามารถใช้งานได้

 

โครงการพัฒนาพื้นที่เฉพาะชุมชนชานุมาน ดำเนินการโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง งบประมาณกว่า 80 ล้านบาท บริษัทเอกชนที่ชนะการประกวดราคาเสนอราคาที่ 67 ล้านบาท เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2560 สถานะสัญญาส่งงามครบถ้วน

 

แต่สภาพที่ชำรุดทรุดโทรมยังเปิดใช้งานไม่ได้ทำให้ ก่อนหน้านี้ชมรมสตรองจิตพอเพียงต้านทุจริต จ.อำนาจเจริญ เข้าตรวจสอบ และแจ้งให้ทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอำนาจเจริญแจ้งผู้รับเหมาให้เข้าซ่อมแซมบางส่วนแล้ว

 

นี่คือหนังสือยืนยันจากผู้รับเหมา ว่าจะดูแลให้อาคารและสิ่งก่อสร้างอื่นๆ อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จนกว่าทางราชการจะส่งมอบให้เทศบาลตำบลชานุมานดูแลต่อไป

 

ขณะที่ทาง นายประสาน ไชยชาติ รองนายกเทศมนตรีตำบลชานุมาน อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ ยืนยันว่า จะไม่รับถ่ายโอนโครงการนี้มาดูแล หากไม่สามารถใช้งานได้ โดยเฉพาะระบบไฟฟ้าที่ใช้งบประมาณกว่า 5.6 ล้านบาท และเสาไฟส่องสว่าง ต้นละกว่า 18,000 บาท ต้องผ่านการรับรองมาตรฐานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง