ฮ.ฝึกบินทหาร ตกหน้าค่ายจิรประวัติ จนท.เสียชีวิต 2 นาย

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 64
11:08
2,265
Logo Thai PBS
ฮ.ฝึกบินทหาร ตกหน้าค่ายจิรประวัติ จนท.เสียชีวิต 2 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกขณะฝึกบิน ภายในที่ทำการไปรษณีย์เขต 6 จังหวัดนครสวรรค์ ตรงข้ามค่ายจิระประวัติ ส่งผลให้มีครูฝึก และนักบินเสียชีวิต 2 นาย

วันนี้ (14 ธ.ค.2564) เฮลิคอปเตอร์ของศูนย์การบินทหารบกลพบุรี สภาพเสียหายทั้งลำ หลังประสบอุบัติเหตุตก และเกิดไฟไหม้ ภายในที่ทำการไปรษณีย์เขต 6 จ.นครสวรรค์ ตรงข้ามกับค่ายจิระประวัติ อ.เมืองนครสรรค์ เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ครูฝึก และนักบินเสียชีวิตทันที 2 นาย คือ พันโทปานธง บรรจงเปลี่ยน ครูการบิน และ สิบโทนินากร เปลี่ยนเจริญ นักบิน


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่เครื่องกำลังบินอยู่ เกิดกลุ่มควันบริเวณห้องเครื่อง จากนั้นเครื่องเสียการทรงตัวและก็ตกลงมา สำหรับสาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ตกครั้งนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และกู้ซากเครื่องบิน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสากู้ภัย เข้าปิดกั้นโดยรอบบริเวณพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบและกู้ซากเฮลิคอปเตอร์


ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ แบบ en storm เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่ผลิตจากประเทศสหรับอเมริกา ราคาลำละกว่า 74 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์โรลส์รอยซ์ 250-C20W ทำความเร็วได้สูงสุด 232 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บินได้นาน 3 ชั่วโมง และมีที่นั่ง 3 ที่นั่ง


มีรายงานว่า เครื่องที่ตกเป็นเครื่องบินใหม่ และมีครูฝึกชาวไทยที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากสหรัฐอเมริกามาทำการฝึกบินร่วมกับเฮลิคอปเตอร์แบบเดียวกันอีก 11 ลำ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง