รวบแล้ว 1 ผู้ต้องหารุมทำร้ายตำรวจ คฝ.จอดติดไฟแดงถนนเพชรบุรีตัดใหม่

อาชญากรรม
14 ธ.ค. 64
13:09
205
Logo Thai PBS
รวบแล้ว 1 ผู้ต้องหารุมทำร้ายตำรวจ คฝ.จอดติดไฟแดงถนนเพชรบุรีตัดใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัว 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ คดีทำร้ายร่างกายตำรวจ คฝ. ขณะจอดรถติดไฟแดงบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ยังติดตามตัวอีก 1 คน

วันนี้ (14 ธ.ค.2564) จากกรณีกลุ่มชาย 5 คนรุมทำร้ายร่างกาย ส.ต.ต.ชัยพล ตำรวจควบคุมฝูงชน สน.ทุ่งมหาเมฆ บริเวณแยกมิตรสัมพันธ์ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เขตราชเทวี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 ธ.ค.2564) ก่อนที่คนขับรถประจำทางและพนักงานเก็บค่าโดยสารจะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาได้โดยชุดสืบสวน สน.พญาไท สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ 2 คนและได้ขอศาลออกหมายจับ

พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุตนเองและชุดสืบสวนสอบสวนได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดไปจนพบว่า ผู้ก่อเหตุแยกออกเป็น 2 กลุ่ม โดยสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ 2 คน และได้ขอศาลออกหมายจับและไปติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหามาได้ 1 คนและนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมและแจ้งข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 คน หลบหนีไปได้

ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่สามารถควบคุมตัวได้ ทราบชื่อคือ นายอนุสรณ์ โชใจมีสุข (เบิร์ด) ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงเหตุผลในการก่อเหตุดังกล่าว แต่ผู้ต้องหาไม่ตอบ

ขณะที่ผู้ก่อเหตุอีก 3 คน ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลว่า ทั้ง 3 คน เป็นบุคคลใดเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินการขอออกหมายจับเพิ่มเติมอีก

มีรายงานว่าระหว่างการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ทำร้ายตำรวจ เพียงแค่ต้องการเข้าไปช่วยห้าม แต่จากพยานและหลักฐานสามารถระบุตัว ผู้ต้องหาได้อย่างชัดเจนเนื่องจากมีพยานรายหนึ่ง ให้การระบุโดยชี้ตัวว่า 1 ในกลุ่มผู้ก่อเหตุ คือนายอนุสรณ์ ทำให้การสืบสวนสามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า จากหน้าสื่อออนไลน์ของผู้ต้องหาพบว่า มักจะเข้าร่วมชุมนุมและก่อเหตุกับกลุ่มทะลุแก๊ส บ่อยครั้ง

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง