รฟท.หยุดเดินรถไฟชั่วคราว เส้นทางไป-กลับ 3 จังหวัดชายเเดนใต้

ภูมิภาค
14 ธ.ค. 64
19:21
418
Logo Thai PBS
รฟท.หยุดเดินรถไฟชั่วคราว เส้นทางไป-กลับ 3 จังหวัดชายเเดนใต้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รฟท.ประกาศหยุดให้บริการรถไฟขบวนท้องถิ่นชั่วคราว ตั้งแต่สถานีชุมทางหาดใหญ่ ถึงสุไหงโก-ลก หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟที่ จ.ปัตตานี

วันนี้ (14 ธ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟเเห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกาศงดเดินรถไฟสายใต้ จากสถานีต้นทางสุไหงโก-ลกทุกขบวน เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.นี้ เพื่อประเมินสถานการณ์และหามาตรการป้องกันการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบกับขบวนรถไฟ

หลังจากวานนี้ (14 ธ.ค.) เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟ ขบวน 452 สุไหงโก-ลก - นครศรีธรรมราช ในพื้น อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จนทำให้พนักงานรถไฟ 2 คนเเละผู้โดยสารอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ

 

ขณะที่สถานีรถไฟโคกโพธิ์ เจ้าหน้าที่นำป้ายประกาศหยุดเดินรถไฟขบวนท้องถิ่น เเละเส้นทางไป-กลับจาก 3 จังหวัดชายเเดนภาคใต้ รวม 18 ขบวน มาติดตั้งเพื่อเเจ้งให้ผู้โดยสารทราบ เเละให้ผู้ที่จองตั๋วล่วงหน้าสามารถขอเงินคืนได้ ขณะเดียวกันมีผู้โดยสารรถไฟขบวน 172 สุไหงโก-ลก - กรุงเทพมหานคร มารอขึ้นรถไฟขบวนสุดท้ายที่จะเปิดให้บริการที่สถานีดังกล่าว

ส่วนบรรยากาศที่สถานีรถไฟยะลา เงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และแม่ค้าหาบเร่บนสถานีรถไฟจำนวนหนึ่งมารอลูกค้า นอกจากนี้ยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ทราบข่าวว่ารถไฟหยุดให้บริการ เดินทางมาติดต่อสอบถามข้อมูลและตารางการโดยสารรถ

สำหรับขบวนรถจากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ไปยังภาคใต้ตอนบน รวมถึงกรุงเทพฯ ทั้ง จ.พัทลุง นครศรีธรรมราษฎร์ สุราษฎร์ธานี และชุมพร ยังให้บริการตามปกติทุกขบวน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

วางระเบิดรถไฟ "สุไหงโก-ลก - นครศรีฯ" พนักงานเจ็บ 1 คน

ฮ.ฝึกบินทหาร ตกหน้าค่ายจิรประวัติ จนท.เสียชีวิต 2 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง