จับชายขโมย "หมุดรางรถไฟ" หาเงินซื้อยาเสพติด

อาชญากรรม
15 ธ.ค. 64
13:40
291
Logo Thai PBS
จับชายขโมย "หมุดรางรถไฟ" หาเงินซื้อยาเสพติด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับชายวัย 51 ปี ขโมยหมุดรางรถไฟ สถานีรถไฟเด่นชัย จ.แพร่ เสียหายรวม 5 หมื่นบาท เบื้องต้นสารภาพนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า นำเงินมาใช้จ่ายและซื้อยาเสพติด

วันนี้ (15 ธ.ค.2564) กองบังคับการตำรวจรถไฟ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันจับกุมนายมนัส (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ที่บริเวณหลังหอสัญญาณ สถานีรถไฟเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ” พร้อมของกลาง ตะปูราง 50 ปอนด์ จำนวน 64 ตัว, จานรองราง 50 ปอนด์ จำนวน 7 แผ่น, จานรองรางชุดประแจ 50 ปอนด์ จำนวน 1 แผ่น, สกรูเกลียวปล่อย จำนวน 3 อัน และตะปูแผง จำนวน 5 แผ่น รวมราคา 50,000 บาท

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทางการรถไฟตรวจสอบพบว่า มีผู้เข้ามาลักทรัพย์ ถอดเอาหมุดรางรถไฟอยู่เป็นประจำ ทำให้ต้องซ่อมบำรุงอยู่ตลอด เพราะหากไม่ซ่อมบำรุง อาจทำให้รถไฟตกราง หรือเกิดอันตรายอื่น ๆ ได้ โดย พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ตรวจสอบดูแลทรัพย์สินของทางการรถไฟ และเร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2564 เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟได้รับแจ้งจากนายตรวจทางเด่นชัย ว่ามีบุคคลต้องสงสัยลักทรัพย์สินของการรถไฟ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟจึงสืบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิด จนพบนายมนัส พร้อมของกลางซึ่งเป็นทรัพย์สินของทางการรถไฟหลายรายการ จึงจับกุมผู้ต้องหา และนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เด่นชัย ดำเนินคดี

 

เบื้องต้นผู้ต้องหา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าเคยเข้ามาลักทรัพย์บริเวณนี้อยู่หลายครั้ง จากนั้นจะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า โดยนำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาบ้ามาเสพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง