“รุ้ง” รับทราบข้อหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ตามหมายเรียก ปอท.

การเมือง
15 ธ.ค. 64
15:35
414
Logo Thai PBS
“รุ้ง” รับทราบข้อหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ตามหมายเรียก ปอท.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รุ้ง ปนัสยา เข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ตามหมายเรียก ปอท. เผยเตรียมแจ้งความกลับ “นพดล” ฐานแจ้งความเท็จ

วันนี้ (15 ธ.ค.2564) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล อายุ 22 ปี แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัชญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อหากล่าวหาความผิดตาม มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ที่มี นายนพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดบูลลี่ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เป็นผู้กล่าวหา โดยรวบรวมหลักฐานการโพสต์จากเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จำนวน 3 โพสต์ ระหว่างปี 2563-2564 มาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บก.ปอท.ออกหมายเรียกครั้งแรกรุ้งไม่มาพบ ต้องออกหมายเรียกครั้งที่สอง แต่ก่อนถึงวันนัด รุ้งถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพอดี พนักงานสอบสวนเตรียมจะเข้าไปแจ้งข้อหาในเรือนจำก็ได้รับการประกันตัวออกมา จึงออกหมายเรียกครั้งที่สาม มาพบในวันนี้

ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ความผิดตาม มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นานกว่า 2 ชั่วโมง ขณะจะเดินทางกลับได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว พร้อมถกขากางเกงข้างซ้าย เพื่อให้ดูกำไลอีเอ็ม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตรวจสอบ หรือจำกัดการเดินทางของบุคคลในการปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้ยังต้องใส่กำไลอีเอ็มอยู่ ซึ่งความจริงแล้วมันน่ารำคาญมากเลย ต้องสวมใส่ตลอดเวลา แม้กระทั่งตอนอาบน้ำก็ห้ามถอด ที่สำคัญเราจะต้องคอยชาร์ตแบตเตอรี่อยู่บ่อยๆ ระหว่างชาร์ตจะต้องนั่งอยู่กับที่เฉยๆ เพราะสายชาร์ตสั้น

บางครั้งทำให้กิจวัตรประจำวันของเรามันต้องสะดุด ผิดปกติไป อย่างตอนเรานอนหลับอยู่ๆ ก็ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะแบตฯ หมดพอดี มีอยู่หลายๆ ครั้ง ส่วนว่าจะแพ้เป็นผดผื่นคันไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

วันนี้ตนเดินทางมาตามหมายเรียก บก.ปอท.ให้มารับทราบข้อกล่าวหา ที่มีนายนพดล พรหมภาสิต เป็นผู้แจ้งความกล่าวหาว่า ตนเป็นแอดมินเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตนได้ให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าเราไม่ใช่แอดมิน และกำลังรวบรวมหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับนายนพดล ข้อหาแจ้งความเท็จต่อไป จะแจ้งเมื่อใดตนจะโพสต์ผ่านหน้าเฟซบุ๊กให้ทราบอีกที ก่อนเดินทางกลับพร้อมผู้ปกครองที่มาด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง