เทนนิส พาณิภัค คว้านักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น

กีฬา
16 ธ.ค. 64
19:43
150
Logo Thai PBS
เทนนิส พาณิภัค คว้านักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เทนนิส" พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 คว้ารางวัลนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น ส่วน "โปรเหมียว" ปภังกร รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564

วันนี้ (16 ธ.ค.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

 

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่รางวัลนักกีฬาอาชีพดีเด่น ได้เเก่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกีฬากอล์ฟวัย 22 ปี หลังจากคว้าแชมป์เมเจอร์แรก ของปี 2021 ในศึกเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น ในช่วงต้นเดือน เม.ย. และคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีของแอลจีพีเอทัวร์ มาครอง

ส่วนนักกีฬาสมัครเล่นหญิงดีเด่น ได้แก่ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ “เทนนิส” นักกีฬาเทควันโด ที่พลิกกลับมาชนะคู่แข่งจากสเปนในช่วง 7 วินาทีสุดท้าย คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง พร้อมกับช่วยให้สมาคมกีฬาเทควันโดเเห่งประเทศไทย คว้ารางวัลสมาคมกีฬาดีเด่นอีก 1 รางวัล

โดย พาณิภัค ย้ำว่า กว่าที่เธอจะประสบความสำเร็จได้ทุกวันนี้ เกิดจากความมุ่งมุ่นทุ่มเทอย่างหนัก เเละไม่ยอมเเพ้ต่ออุปสรรคที่ผ่านเข้ามาในชีวิต

ขณะที่รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชายดีเด่น เป็นของ “กัน” กันตภณ หวังเจริญ นักกีฬาแบดมินตันมือ 20 ของโลก

ทีมกีฬาดีเด่น นำโดย เเบดคู่ผสม มือ 1 ของโลก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่คว้าเเชมป์ 4 รายการติด พร้อมก้าวสู่มือ 1 ของโลก เเละฟุตซอลชุดเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายชิงเเชมป์โลก ที่ลิธัวเนีย

นักกีฬาพิการดีเด่นชาย ได้เเก่ พงศกร แปยอ เจ้าของ 3 เหรียญทองวีลแชร์เรสซิ่ง พาราลิมปิก โตเกียวเกมส์

ส่วนนักกีฬาพิการหญิงดีเด่น ได้แก่ สุจิรัตน์ ปุกคำ เจ้าของเหรียญเงินแบดมินตัน พาราลิมปิก โตเกียวเกมส์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง