แนวร่วม นปช.ยื่นหนังสือช่อง 7 เรียกร้องปลดผู้สื่อข่าว

การเมือง
30 ส.ค. 54
12:53
7
Logo Thai PBS
แนวร่วม นปช.ยื่นหนังสือช่อง 7 เรียกร้องปลดผู้สื่อข่าว

กลุ่มแนวร่วม นปช. ยื่นหนังสือเรียกร้องสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ปลดผู้สื่อข่าวบางคนออกจากการทำหน้าที่ โดยอ้างถึงการสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีที่ขัดจรรยาบรรณ ขณะที่ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ยืนยันความถูกต้องในการทำหน้าที่ และจะไม่ถอนฟ้องแนวร่วม นปช.ที่ส่งอีเมล์ข่มขู่

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ซึ่งเคลื่อนไหวในฐานะกลุ่มสมัชชาประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยนำโดยนายนพพร นามเชียงใต้ พร้อมคณะกว่า 10 คน ยื่นหนังสือผ่านนายสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง ผู้จัดการฝ่ายข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เรียกร้องต่อการทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างเป็นกลาง โดยอ้างถึงพฤติกรรมผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์สีช่อง 7ที่ตั้งคำถามกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในลักษณะขัดจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อ พร้อมเรียกร้องให้ปลดนักข่าวคนดังกล่าวออกจากการทำหน้าที่

นายสมเกียรติ ได้รับหนังสือร้องเรียน พร้อมระบุว่า ในฐานะสื่อมวลชนพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย แต่ยืนยันถึงการปฏิบัติหน้าที่สื่อฯด้วยการยึดความถูกต้องเป็นหลัก

ขณะที่นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดรธานี ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของแนวร่วม นปช. ที่เดินทางไปสถานีโทรทัศน์สีช่อง 7 โดยเห็นว่า เป็นเรื่องของการกดดันที่ไม่สมควรทำ พร้อมเรียกร้องแกนนำ นปช.ในจังหวัดต่าง ๆ ควบคุมมวลชนของตัวเอง เพราะถ้าหากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะส่งผลเสียต่อกลุ่ม นปช.ทั้งประเทศ

ก่อนหน้านี้ น.ส.สมจิตร นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 แจ้งความกรณีที่มีบางฝ่ายส่งอีเมล์ข่มขู่ โดยนางพรทิพย์ ปักษานนท์ ประธานกลุ่ม นปช.จังหวัดเพชรบุรี ยอมรับว่า เป็นผู้ส่งอีเมล์ลูกโซ่ดังกล่าว พร้อมยืนยันไม่มีเจตนาที่จะคุกคามหรือข่มขู่ ขณะที่ น.ส.สมจิตร ต้องการให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างซึ่งแม้เป็นความผิดลหุโทษแต่จะไม่มีการถอนฟ้อง โดยจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง