ลูกค้า "เดอะวัน-เอเชีย" เคลมประกันไม่ได้ ร้องรัฐช่วย

เศรษฐกิจ
21 ธ.ค. 64
18:32
3,323
Logo Thai PBS
ลูกค้า "เดอะวัน-เอเชีย" เคลมประกันไม่ได้ ร้องรัฐช่วย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เอาประกันภัย บริษัท เดอะวัน และเอเชีย ประกันภัย กว่า 100 คน เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐให้ความนช่วยเหลือเยียวยา หลังไม่สามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ เนื่องจากบริษัทถูก คปภ.เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย

วันนี้ (21 ธ.ค.2564) ตัวแทนผู้เอาประกันภัยโควิด-19 และเคลมประกันรถยนต์ เข้าหารือกับตัวแทนจาก คปภ. และกองทุนประกันวินาศภัย หลัง คปภ.มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย ทำให้ผู้เอาประกันภัยบางส่วน เกิดความกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ตัวแทนผู้เอาประกันภัยโควิดหลายรายสะท้อนว่า ต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อติดตามความคืบหน้า หลังยื่นหนังสือไปยัง คปภ.และบริษัท แต่ได้รับเพียงข้อความตอบและเอกสาร และผ่านมา 4 เดือน ยังไม่มีกำหนดจ่ายค่าสินไหมที่ชัดเจน

 

ขณะที่นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับพิจารณาไว้ พร้อมประสานให้ คปภ. และกองทุนประกันสินาศภัย เข้ามาดูแลเร่งด่วน

 

ล่าสุด ที่ประชุมมีมติให้กองทุนประกันวินาศภัยเข้ามาเป็นผู้ชำระหนี้แทนบริษัท และดำเนินตามกระบวนการตามกฎหมาย เพื่อให้ผู้เอาประกันภัยโควิด-19 และประกันรถยนต์ได้รับความเป็นธรรมโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.คลัง สั่งเพิกถอนใบอนุญาต "เดอะวันประกันภัย"

คปภ.ไฟเขียว "เดอะวันประกันภัย" หยุดรับประกันวินาศภัยชั่วคราว

คปภ. ยัน "เดอะวันประกันภัย" ยังไม่หยุดประกอบการ-เรียกผู้บริหารชี้แจง 

เดอะวันประกันภัย ประกาศปิด 2 สัปดาห์ เสริมสภาพคล่อง

บริษัทประกันภัยเสี่ยงล้มเป็นลูกโซ่จาก "เจอ จ่าย จบ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง