สั่งคุมเข้ม "งานฤดูหนาววังสะพุง" หลังเกิดเหตุวัยรุ่นปาระเบิด

อาชญากรรม
22 ธ.ค. 64
12:54
223
Logo Thai PBS
สั่งคุมเข้ม "งานฤดูหนาววังสะพุง" หลังเกิดเหตุวัยรุ่นปาระเบิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สั่งคุมเข้มการจัดงานเทศกาลฤดูหนาววังสะพุง หลังพบกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดในงานแสดงคอนเสิร์ต ส่งผลให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 4 คน กำชับ หากมีเหตุรุนแรง หรือเหตุทะเลาะวิวาทอีก จะสั่งยกเลิกการจัดงานทันที

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2564 ตำรวจสถานีตำรวจภูธรวังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย ควบคุมตัววัยรุ่นชาย อายุ 15 ปี มาสอบสวน หลังก่อเหตุปาระเบิดในงานแสดงคอนเสิร์ตเทศกาลฤดูหนาววังสะพุง เมื่อคืนวันที่ 20 ธ.ค.2564 ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด 11 คน เบื้องต้น วัยรุ่น อายุ 15 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงและทำไปเพราะความคึกคะนอง



นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอวังสะพุง ได้สั่งให้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยภายในงาน หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน มาช่วยตรวจคัดกรองและตรวจค้นอาวุธ ผู้ที่มาเที่ยวงาน เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้น เพราะการจัดงานและการแสดงคอนเสิร์ตยังมีไปจนถึงวันที่ 23 ธ.ค.นี้



ขณะที่นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ได้ออกหนังสือกำชับมายัง อ.วังสะพุง ให้ควบคุมการจัดงานอย่างเข้มงวด ทั้งการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและการควบคุมการระบาดของโควิด -19 จนกว่าจะสิ้นสุดการจัดงาน ซึ่งหากยังมีเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นอีก จะต้องยกเลิกการจัดงานทันที

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

พบคลัสเตอร์ "งานปริวาสกรรม" ตรวจ ATK พระพบผลบวกกว่า 70 รูป

ขอมอบตัวแล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิด หนีกักตัว 

เตรียมเสนอส่วนต่อขยาย "รถไฟฟ้าสายสีแดง" 4 เส้นทาง คาดประมูลปี 65

"มาโน" หวังพา "ทีมชาติไทย" ชนะ เวียดนามยุค "ปาร์ค ฮังซอ" หนแรก

ข้อปฏิบัติ ควรทำช่วงปีใหม่ เลี่ยงโควิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง