กทม.ยกเลิกจัดงานปีใหม่-สวดมนต์ข้ามปี ขอเอกชนคุมเข้มโควิด

สังคม
23 ธ.ค. 64
14:42
20,446
Logo Thai PBS
กทม.ยกเลิกจัดงานปีใหม่-สวดมนต์ข้ามปี ขอเอกชนคุมเข้มโควิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.ยกเลิกการจัดงานปีใหม่หน่วยงานในสังกัด และสวดมนต์ข้ามปีประจำปี 2565 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ส่วนเอกชนที่ประสงค์จัดงานต้องคุมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19

วันนี้ (23 ธ.ค.2564) นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่ประชุม ศบค. ได้กำหนดแนวทางการจัดงานปีใหม่ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.64-1 ม.ค.65 ให้สอดคล้องกับประกาศขององค์การอนามัยโลกที่เรียกร้องให้ประเทศต่าง ๆ ยกเลิกแผนวันหยุดบางส่วน เพื่อปกป้องระบบสาธารณสุข เนื่องจากเชื้อ COVID-19 สายพันธุ์โอไมครอน มีการแพร่ระบาดเร็วกว่าสายพันธุ์เดลตาอย่างมีนัยยะสำคัญ

ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอไมครอนในประเทศไทย พบว่า มีการระบาดอย่างรวดเร็วเช่นกัน จากข้อมูลเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.64 มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 คน และยืนยันสายพันธุ์แล้ว 27 คน อยู่ระหว่างการรอผล 97 คน

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดพิจารณายกเลิกจัดงาน รวมถึงให้ยกเลิกการจัดงานปีใหม่กรุงเทพฯ และการสวดมนต์ข้ามปีประจำปี 2565 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร รวมถึงหน่วยงานในสังกัดทั้งหมด

ในส่วนของภาคเอกชนที่ประสงค์จัดงาน กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือให้คุมเข้มมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด ทั้ง Covid Free Setting การคัดกรอง การทำความสะอาดสถานที่ การเว้นระยะห่าง การจัดให้มีสถานที่กักตัวสำหรับผู้ติดเชื้อ ผู้ร่วมงานต้องมีผลการฉีดวัคซีนหรือผลตรวจ ATK ก่อนร่วมงาน 72 ชม. และลดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่สำนักอนามัยและสำนักงานเขตพื้นที่

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนนั้น กรุงเทพมหานครขอความร่วมมือให้งดเว้นการเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งมีการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อตามนโยบายที่รัฐบาลกำหนด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง