อธิบดีกรมสรรพากร ติดเชื้อโควิด-19 "อาคม" ตรวจ ATK แล้วไม่พบเชื้อ

สังคม
25 ธ.ค. 64
12:58
591
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมสรรพากร ติดเชื้อโควิด-19 "อาคม" ตรวจ ATK แล้วไม่พบเชื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิบดีกรมสรรพากรติดเชื้อโควิด-19 ประกาศขอให้เจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงและผู้ที่เข้าร่วมงานแถลงข่าววันที่ 21 ธ.ค.เข้ารับการตรวจคัดกรอง ซึ่งมีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง และผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ขณะที่ รมว.คลัง ตรวจ ATK แล้วไม่พบเชื้อโควิด

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ออกสารอธิบดีกรมสรรพากร ลงวันที่ 24 ธ.ค.2564 เปิดเผยว่า ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีอาการไอและไข้ต่ำ ๆ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ในกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มเฝ้าระวัง เข้าพบแพทย์เพื่อตรวจคัดกรอง พร้อมกับแจ้งผู้เกี่ยวข้องในสายงาน หรือผู้บังคับบัญชาการให้รับทราบผลตรวจทันที ตลอดจนขอให้จัดสรรเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน และ work from home อย่างเหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบประสิทธิภาพการทำงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกนิติ โทรศัพท์ยืนยันผลการตรวจพบเชื้อโควิดกับผู้สื่อข่าวบางสำนัก ซึ่งได้พูดคุยกันในงานแถลงข่าวของขวัญปีใหม่ของกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2564 ทั้งนี้ มีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง และผู้บริหารสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยในวันดังกล่าว นายเอกนิติ มีอาการคล้ายอ่อนเพลีย เสียงแหบ และไอเล็กน้อย

 

รมว.คลัง ตรวจ ATK ไม่พบเชื้อ

ทั้งนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวาน (24 ธ.ค.) และยังคงปฏิบัติภารกิจตามเดิม เนื่องจากเข้ารับการตรวจคัดกรอง ATK เป็นประจำอยู่แล้ว และยังไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ

เช่นเดียวกับรายงานจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า ยังไม่มีคำสั่งให้ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวในวันดังกล่าว กักตัว แต่ขอให้สังเกตอาการ และพบแพทย์กรณีอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง ตามมาตรการสาธารณสุข

 

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง