กาฬสินธุ์โควิดลาม สั่งปิดโรงเรียน-ตลาด-งดดื่มในร้าน

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 64
12:10
1,812
Logo Thai PBS
กาฬสินธุ์โควิดลาม สั่งปิดโรงเรียน-ตลาด-งดดื่มในร้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับคลัสเตอร์สามีภรรยากาฬสินธุ์ ยืนยันเป็นสายพันธุ์โอมิครอน 22 คน อีก 90 คน อยู่ระหว่างรอผล จังหวัดสั่งคุมเข้ม ห้ามนั่งดื่มเหล้าในร้าน งดจัดกิจกรรมสังสรรค์รวมกลุ่ม

วันนี้ (26 ธ.ค.2564) ตลาดโรงสี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ถูกสั่งปิดเป็นเวลา 14 วัน หลังพบว่า ร้านเป็นจุดที่สามีภรรยาชาว จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเดินทางกลับจากเบลเยียมติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน มาใช้บริการ และทำให้นักดนตรี พนักงานในร้านค้า และผู้ใช้บริการติดเชื้อ สายพันธุ์โอมิครอนจำนวนมาก ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ตลาดโรงสีขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด -19 กว่า 100 คน เป็นสายพันธุ์โอมิครอน 22 คน ส่วนอีกกว่า 90 คนอยู่ระหว่างการยืนยันผลว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่

ขณะที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งปิดโรงเรียนและสถานศึกษาทุกแห่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค. หลังพบว่ามีกลุ่มนักเรียน นักศึกษาเข้าไปนั่งทานอาหารที่ตลาดโรงสี พร้อมสั่งห้ามนั่งดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหาร หน่วยงานภาครัฐงดจัดงานปีใหม่

ส่วนภาคเอกชน ก็ขอความร่วมมือถ้าจะจัดกิจกรรมในช่วงเทศบาลปีใหม่ต้องมีผู้ร่วมงานไม่ให้เกิน 100 คน และต้องขออนุญาตจากนายอำเภอ ซึ่งถือเป็นมาตรการควบคุมโรคสูงสุด หลังจากพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ตลาดโรงสีที่กระจายไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กาฬสินธุ์ พบคลัสเตอร์ "สามี-ภรรยา" ติดโควิดเพิ่ม 45 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง