โขลงช้างป่าเขาใหญ่ ลงเล่นน้ำคลายร้อนโชว์นักท่องเที่ยว

สิ่งแวดล้อม
26 ธ.ค. 64
19:08
246
Logo Thai PBS
โขลงช้างป่าเขาใหญ่ ลงเล่นน้ำคลายร้อนโชว์นักท่องเที่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โขลงช้างป่าเขาใหญ่ 21 ตัว ลงเล่นน้ำคลายร้อน โชว์นักท่องเที่ยว ต้อนรับวันคุ้มครองสัตว์ป่า

วันนี้ (26 ธ.ค.2564) ที่บริเวณโปงทุ่งกวาง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างตื่นตาตื่นใจกับภาพเหตุการณ์สุดประทับใจ ขณะที่โขลงช้างป่าเขาใหญ่ จำนวน 21 ตัว ลงมาเล่นน้ำคลายความร้อน โชว์นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และส่งท้ายปลายปี 2564 ซึ่งวันนี้ 26 ธ.ค.ของทุกปี ถือเป็นวันคุ้มครองสัตว์ป่า ด้วย โดยนักท่องเที่ยวต่างตื่นเต้นรีบนำโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพและถ่ายเป็นคลิปวิดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึก ท่ามกลางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ค่อยดูแลความปลอดภัย ไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใกล้บริเวณดังกล่าว เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

 

ด้านนายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ สัตว์ป่าโดยเฉพาะช้างจะออกมาเล่นน้ำคลายความร้อน เนื่องจากในช่วงฤดูหนาว กลางวันอากาศจะร้อน ดังนั้นฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของอุทยานฯ โดยเฉพาะ 4 ม. ไม่ให้อาหารสัตว์ ไม่ทิ้งขยะ ไม่ขับรถเร็ว ไม่ส่งเสียงดัง รวมถึง ไม่นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในอุทยานฯ

 

ขณะที่ปีหน้า ช่วงวันที่ 22-23 ม.ค. 2565 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะดำเนินการจัดงาน “60 ปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกไทยมรดกโลก” มีกิจกรรมรณรงค์สิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ และสัตว์ป่า จึงเป็นกิจกรรมต่อเนื่องด้านการอนุรักษ์ ที่อุทยานฯ ทำร่วมกับเครือข่ายอนุรักษ์รอบเขาใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง