ไฟไหม้โรงงานผลิตยางในนิคมฯ ลาดกระบัง คุมเพลิงได้แล้ว

อาชญากรรม
29 ธ.ค. 64
06:44
974
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานผลิตยางในนิคมฯ ลาดกระบัง คุมเพลิงได้แล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเพลิงไหม้โรงงานผลิตแผ่นยางเรซิน ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากมีอุปสรรคในการเข้าฉีดน้ำ ประกอบกับเชื้อเพลิงมีกลิ่นสารเคมี เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2564 เวลา 22.20 น. เกิดเพลิงไหม้ที่ บริษัท คิวแอนด์คิว โฮลดิ้ง จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งเป็นลักษณะอาคารคอนกรีต 3 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เป็นโรงงานผลิตแผ่นยางเรซิน สำหรับผลิตรองเท้า และมีสินค้าประเภทยางพาราอยู่เป็นจำนวนมาก 

ภาพ : อาสาร่วมกตัญญู

ภาพ : อาสาร่วมกตัญญู

ภาพ : อาสาร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุมีแสงเพลิงลุกลามรุนแรงจนควันไฟพวยพุ่ง มีกลิ่นสารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย นำรถดับเพลิงหลายคัน เข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง แต่ไม่เป็นผล

ต้องนำโฟมมาฉีดเพื่อควบคุมเพลิงแทน เนื่องจากในที่เกิดเหตุ มีวัสดุและสารเคมีที่ติดไฟง่าย และไม่สามารถใช้น้ำดับได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

 

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เปิดเผยว่า หลังจากควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดโฟมอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก

ซึ่งในช่วงเช้า (29 ธ.ค.2564) จะให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบคุณภาพน้ำในพื้นที่เกิดเหตุ และบริเวณโดยรอบ ว่ามีสารเคมีปะปนอยู่หรือไม่ เพื่อบำบัดอย่างถูกวิธีต่อไป

 

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างประเมิน ส่วนเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง