ป.ป.ส. ส่งทีมร่วมไล่ล่าแก๊งค้ายายิงสว.สส.ดับที่เชียงใหม่

อาชญากรรม
3 ม.ค. 65
12:24
1,207
Logo Thai PBS
ป.ป.ส. ส่งทีมร่วมไล่ล่าแก๊งค้ายายิงสว.สส.ดับที่เชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ส.ส่งทีมร่วมไล่ล่าแก๊งค้ายา ก่อเหตุยิง สว.สส.สภ.ฝาง เสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังปะทะกันเมื่อสัปดาห์ก่อน และถูกออกหมายจับ 4 คน

วันนี้ (3 ม.ค.2565) นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงกรณีเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ในท้องที่บ้านสันป๋อธง ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 28 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา ทำให้ พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สว.สส.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่โรงพยาบาลแม่อาย

ต่อมาศาลจังหวัดฝาง ออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน คือ 1.นายอนุชิต อายุ 34 ปี 2.นายจตุพล อายุ 26 ปี 3.นายจะยี อายุ 46 ปี ทั้ง 3 คน เป็นราษฎรบ้านป่าแดงอภิวัฒน์ หมู่ 9 ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ 4.นายจะเย อายุ 43 ปี ชาวบ้านบ้านโป่งใน ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

 

ในข้อหากระทำความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่, ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้า, ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

สำนักงาน ป.ป.ส ได้สนับสนุนโดยชุดปฎิบัติการ และชุดปฏิบัติการพิเศษ อินทรีย์ 19 รวม 40 นาย พร้อมรถยนต์หุ้มเกราะกันกระสุน 3 คัน ซึ่งชุดปฏิบัติการอินทรีย์ 19 เป็นชุดปฏิบัติการที่ได้รับการฝึกฝน มีความเชี่ยวชาญการใช้อาวุธและยุทธวิธีพิเศษ ร่วมปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 5 บช.ปส และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ได้ประสานข้อมูลหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน ไปยัง เลขาธิการป.ป.ส เมียนมาร์ เพื่อขอความร่วมมือในการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ดังกล่าวต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง