ศาลสั่งปรับ 1.4 หมื่น "รองอธิบดีผู้พิพากษา" เมาขับเฉี่ยวรถกู้ภัย

อาชญากรรม
6 ม.ค. 65
18:27
545
Logo Thai PBS
ศาลสั่งปรับ 1.4 หมื่น "รองอธิบดีผู้พิพากษา" เมาขับเฉี่ยวรถกู้ภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีกับชายในคลิปขับรถเฉี่ยวรถกู้ภัย อ้างตัวเป็นรองอธิบดีผู้พิพากษา รวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้อง 4 ข้อหา ล่าสุด ศาลแขวงเชียงใหม่มีคำพิพากษาลงโทษปรับ 14,500 บาท

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อคลิปภายหลังเกิดเหตุรถเฉี่ยวชนรถกู้ภัยที่แยกแสงตะวัน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ และมีชายอ้างตัวเป็นรองอธิบดีผู้พิพากษา ไม่ยอมให้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือกจากเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ ต่อมาทราบชื่อคือนายชาญศักดิ์ อายุ 59 ปี

หลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดซึ่งเพียงพอที่จะยืนยันการกระทำผิดของนายชาญศักดิ์ ไว้แล้ว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดเป็นผู้ขับขี่รถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย เป็นผู้ขับขี่รถในทางซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น ไม่หยุดรถ และให้ความช่วยเหลือตามสมควร เป็นผู้ขับขี่รถในขณะเมาสุรา และฝ่าฝืนคำสั่งพนักงานสอบสวนที่สั่งให้มีการทดสอบผู้ขับขี่เมาสุรา ตามมาตรา 142 วรรคสอง

ทั้งนี้ นายชาญศักดิ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำตัวพร้อมสำนวนการสอบสวนส่งอัยการเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และในวันเดียวกันพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องนายชาญศักดิ์ ทุกข้อกล่าวหาต่อศาลแขวงเชียงใหม่ และศาลแขวงเชียงใหม่มีคำพิพากษาลงโทษปรับรวม 14,500 บาท

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลยุติธรรม ชี้ "เมาแล้วขับ" แชมป์ปีใหม่พบทำผิด 15,280 คน

7 วันอันตราย ยอดตายลดเกินเป้า แนะสังคมเฝ้าระวังอุบัติเหตุให้เหมือนโควิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง