เตือนทวิตเตอร์ "กรมสรรพากร" ถูกแฮกข้อมูลหาย

เศรษฐกิจ
16 ม.ค. 65
16:46
643
Logo Thai PBS
เตือนทวิตเตอร์ "กรมสรรพากร" ถูกแฮกข้อมูลหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยืนยัน บัญชีทวิตเตอร์ของกรมสรรพากรถูกแฮกเกอร์ยึด ลบข้อความเก่าทั้งหมดหายและถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Revenue|NFT อยู่ระหว่างเร่งแก้ไข พร้อมประสานหาแฮกเกอร์มาดำเนินคดี เตือนผู้ติดตามอย่าหลงเชื่อข้อมูลจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี

วันนี้ (16 ม.ค.2565) กรณีโซเชียลนำเสนอข้อมูลบัญชีทวิตเตอร์ @RevenueDept ของกรมสรรพากร ถูกแฮก และเปลี่ยนชื่อบัญชีจากกรมสรรพากร The Revenue Department เป็น Revenue|NFT และมีการลบข้อความเก่าๆ ที่กรมสรรพากรทวีตไว้ทั้งหมด คงเหลือเพียงข้อความเดียวคือ“I’m looking to collaborate with NFT projects. DM me if you’re interested in a paid promotion! Rocket”​ 

 

ล่าสุด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand รายงานว่าจากการการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่าเป็นเรื่องจริง ทั้งนี้กรมสรรพากร ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีนำบัญชี Twitter กรมสรรพากรไปใช้งาน โดยเปลี่ยนชื่อบัญชี รูปไฟล์ และข้อความต่างๆ รวมถึงลบข้อความทวีตที่ผ่านมา

กรมสรรพากรขอแจ้งเตือนผู้ติดตามและใช้งาน Twitter กรมสรรพากร โปรดระมัดระวังการใช้งาน และอย่าหลงเชื่อข้อมูลต่างๆ จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี กรมสรรพากรจะเร่งแก้ไขบัญชีดังกล่าวให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม พร้อมทั้งสอบหาสาเหตุโดยด่วน และจะประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสรรพากร ติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือเพจเฟซบุ๊ก กรมสรรพากร : The Revenue Department หรือโทร 1161

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง