"เฉลิมชัย" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา

การเมือง
17 ม.ค. 65
07:02
1,138
Logo Thai PBS
"เฉลิมชัย" ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 สงขลา ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ระบุพรรคร่วมรัฐบาลไม่บาดหมาง มั่นใจเลือกตั้งรอบหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะกลับมา

ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 สงขลา เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2565 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 33,819 คะแนน นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐได้ 31,539 คะแนน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ประกาศชัยชนะให้กับ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล พร้อมระบุว่าจะไม่มีความบาดหมางกับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน เพราะผู้ใหญ่คุยกันแล้วว่าไม่มีอะไร เมื่อเลือกตั้งจบก็คือจบ เพราะนโยบายต่าง ๆ ที่ผ่านมา ถือเป็นผลงานของรัฐบาลร่วมกัน

ซึ่งผลการเลือกตั้งทั้ง 2 เขต ชี้เห็นว่าพี่น้องชาวภาคใต้ ยังคงให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ต่อไปในวันข้างหน้า ซึ่งอาจเป็นเพราะความใกล้ชิดประชาชน และเป็นพื้นที่เกษตรกรเยอะ นโยบายที่มีทำให้เกษตรกรรับประโยชน์ พร้อมมั่นใจปรับการเลือกตั้งใหญ่ประชาธิปัตย์จะกลับมาครองใจชาวใต้

 

ส่วนกรณีที่มีการทุจริตเลือกตั้งที่ชุมพร และมีการกล่าวหาประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามกระบวนการและไม่กังวล อย่างไรก็ตามยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ แต่เห็นว่าเป็นเพื่อนพี่น้องกันทั้งนั้น เดี๋ยวก็ไปทานข้าวร่วมกัน

น.ส.สุภาพร กล่าวขอบพระคุณทุกคนที่ให้โอกาส ตั้งใจจะลงพื้นที่ขอบคุณจากใจ

สัญญาจะทำงานเพื่อประชาชน จะอยู่ในพื้นที่เพื่อพี่น้องประชาชน

นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ยอมรับว่าไม่เคยเหนื่อยขนาดนี้ เพราะระดมสรรพกำลังเต็มที่ แต่ก็อุ่นใจในศักยภาพความคิดของชาวสงขลาที่ให้ความสำคัญเรื่องนโยบาย จึงมั่นใจเสมอว่าพี่น้องชาวสงขลา มีแนวคิดทางการเมืองไม่ด้อยกว่าจังหวัดอื่น

ส่วนการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า พรรคต้องปรับตัวเองในหลายเรื่อง เพราะเวลาเปลี่ยนศักยภาพ เปลี่ยนการตัดสินใจ การเลือกตั้งแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน

นโยบายภาคใต้ เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องให้ประชาชนเห็นทิศทางว่าจะทำอย่างไร ดังนั้นผลการเลือกตั้งครั้งหน้าต้องไปว่ากันรอบหน้า แต่มั่นใจในตัวประชาชนว่าเริ่มกลับมาแล้ว หลังจากที่บางคนน้อยใจหรือผิดหวังกับประชาธิปัตย์อยู่บ้าง

วันนี้ทุกคนกลับมาเชียร์พรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นรอบหน้าจึงมั่นใจเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

นายเดชอิศม์ ขอขอบคุณชาวสงขลาที่เชียร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งชาวเขต 6 หลายคน ที่เป็นห่วงแสดงความเห็นใจว่าจะสู้ได้หรือไม่ จะโดนรังแกหนักขนาดไหน แต่สุดท้ายพี่น้องได้ให้ความไว้วางใจตนและประชาธิปัตย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง