ช่วยเหลือ 7 ชีวิต ลอยคอกลางทะเลนานกว่า 2 ชั่วโมง หลังเรือสปีดโบ๊ทล่ม

ภูมิภาค
18 ม.ค. 65
07:35
606
Logo Thai PBS
ช่วยเหลือ 7 ชีวิต ลอยคอกลางทะเลนานกว่า 2 ชั่วโมง หลังเรือสปีดโบ๊ทล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มกลางทะเล จ.ตราด ทำให้ผู้ประสบเหตุ 7 คน ต้องลอยคอกลางทะเลนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือได้ทั้งหมด

ช่วงเย็นวันที่ 17 ม.ค.2565 เจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงผู้ประสบเหตุเรือสปีดโบ๊ทล่มกลางทะเล อ.แหลมงอบ จ.ตราด ขึ้นมาจากท่าเทียบเรือบ้านแหลมทองหลาง อ.แหลมงอบ เพื่อนำส่งรักษาโรงพยาบาล หลังเจ้าหน้าที่ออกค้นหาเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุนานกว่า 2 ชั่วโมง

นายนาวิน วิรันโท ญาติของผู้ประสบเหตุ แจ้งว่าผู้ประสบเหตุลอยคออยู่กลางทะเล ห่างจากหาดทรายดำ ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ ประมาณ 2 ไมล์ทะเล หรือประมาณเกือบ 4 กิโลเมตร ซึ่งทั้งหมดอยู่ในอาการอ่อนเพลีย หนึ่งในนั้นเป็นหญิงอายุ 80 ปี ที่มีอาการหนัก

 

นายสมควร จันทร์ศิริ คนขับเรือลำที่เกิดเหตุ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปส่งคนที่เกาะช้าง ขณะกำลังกลับนั้นต้องแล่นเรือฝ่าคลื่น ทำให้เรือกระแทกน้ำทะเล อาจเป็นสาเหตุให้บริเวณหน้าเรือ รับแรงกระแทกไม่ไหว จนเกิดรอยแตก และน้ำได้ทะลักเข้ามา ตัวเรือค่อย ๆ จม ทำให้ทั้งหมดลอยคอกลางทะเลประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้

 

ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตราด แจ้งเตือนผู้ใช้เรือก่อนใช้ทุกครั้ง ควรตรวจสอบตัวเรือว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งานหรือไม่ และเรือทุกลำจะต้องเตรียมเสื้อชูชีพให้เพียงพอต่อจำนวนคนที่จะขึ้นเรือ

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ไทยเฝ้าระวัง "ไข้หวัดนก" หลังจีนพบผู้ติดเชื้อ 5 คน ตายแล้ว 2

นายกฯ ประเมินหมูตายร้อยละ 20 สั่งสอบสาเหตุ "หมูแพง"

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง