จับตา โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง กทม. "หลักสี่-จตุจักร"

การเมือง
22 ม.ค. 65
18:01
263
Logo Thai PBS
จับตา โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง กทม. "หลักสี่-จตุจักร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การหาเสียงของแต่ละพรรคการเมืองในพื้นที่เขต 9 กทม.ยังคงเข้มข้น โดยแต่ละพรรคเน้นหาเสียงในตลาด และชุมชนต่าง ๆ ที่ได้พบปะประชาชนจำนวนมาก เพราะเข้าช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวการเมืองช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หลายพรรคการเมืองต่างลงพื้นที่หาเสียง ขอคะแนนสนับสนุนจากชาว กทม.เขต 9 หลักสี่ - จตุจักร โดยพรรคก้าวไกลจัดเวทีปราศรัยใหญ่ย่านเสนานิคมมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยลูกพรรค "กรุณพล เทียนสุวรรณ"

ส่วนผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ลงพื้นที่หาเสียง พร้อม ส.ส.กทม.ของพรรค โดยนางสรัลรัศมิ์ ระบุว่า ไม่กังวลปัญหาภายในพรรคจะส่งผลต่อกระแสความนิยมและช่วงโค้งสุดท้ายนี้จะลุยพบปะประชาชนทุกพื้นที่ และในวันจันทร์ที่ 24 ม.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงด้วย

นอกจากนี้ ยังมีพรรคยุทธศาสตร์ชาติ น.ส.กุลรัตน์ กลิ่นดี มาหาเสียงที่เดียวกัน ขณะที่พรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ไปที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 ซึ่งลงพื้นที่นี้ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งแล้ว ส่วนพรรคกล้า นายอรรถวิชญ์ สุวรรณภักดี ลงพื้นที่ตลาดแฟลตตำรวจ และบอกว่า เน้นการเดินเท้าพบปะประชาชนให้มากที่สุด

ท่ามกลางความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่นิ่ง หลังที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรค มีมติขับ ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แต่นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ทำหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขอทบทวนมติโดยอ้างว่าไม่มีส่วนร่วมกับข้อเสนอและข้อเรียกร้องของ ร.อ.ธรรมนัส กับพวก ซึ่งขณะนี้พรรคกำลังพิจารณาข้อร้องเรียน

ส่วนกรณีนายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งใน ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ที่ถูก กกต.ยื่นคำร้องเพื่อสั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ สืบเนื่องจากมีคนใกล้ชิดกระทำการอันอาจขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งในการซื้อเสียง ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม ล่าสุดศาลฎีการับคำร้องของ กกต. ไว้พิจารณาทำให้นายวัฒนา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าศาลจะวินิจฉัยชี้ขาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง