ตร.เล็งเพิ่มโทษฝ่าฝืน "ทางม้าลาย" จาก 1,000 เป็น 4,000 บาท

อาชญากรรม
25 ม.ค. 65
18:30
395
Logo Thai PBS
ตร.เล็งเพิ่มโทษฝ่าฝืน "ทางม้าลาย" จาก 1,000 เป็น 4,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ-กรมการขนส่งทางบก เล็งเพิ่มโทษฝ่าฝืนทางม้าลาย จาก 1,000 บาทเป็นไม่เกิน 4,000 บาท คาดจะอนุมัติและบังคับใช้ในเดือนก.ย.นี้ โดยวันที่ 28 ม.ค.นี้ รองผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่สำรวจทางม้าลายในกทม.-ปริมณฑล เก็บข้อมูลใช้วางแผนแก้ปัญหา

วันนี้ (25 ม.ค.2565) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กรณีเกิดอุบัติเหตุบนทางม้าลาย ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายให้มีสภาพบังคับใช้กับผู้ฝ่าฝืนโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะเส้นทางข้ามถนน หรือทางม้าลาย

สำหรับความคืบหน้าการเพิ่มมาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถ ใช้ถนน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบก ได้ยกร่างระเบียบระบบตัดคะแนน สำหรับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายเสร็จสิ้นแล้ว และจะเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเพื่อดำเนินการต่อไป

คาดว่าจะอนุมัติ และบังคับใช้ได้ในเดือน ก.ย.นี้ และจะเสนอเพิ่มโทษการฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร จากปรับไม่เกิน 1,000 บาท เป็นไม่เกิน 4,000 บาท คาดว่าจะอนุมัติประกาศใช้ได้ในเดือนก.ค.นี้ 

โดยวันที่ 28 ม.ค.นี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ศจร.ตร.) พร้อมคณะลงสำรวจพื้นที่ทางข้ามถนนทางม้าลายในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล เก็บรวบรวมข้อมูล และจัดการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงคมนาคม กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันเดียวกัน เพื่อนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยมากขึ้นทั่วประเทศ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเส้นทาง "ดูคาติ" คันที่ชน "หมอกระต่าย" ขายเปลี่ยนมือ 5 ครั้ง

"แยกอโศก" 1 เดือนใช้ AI จับทำผิดวินัยจราจร 25,094 คน

กทม.ตีเส้นชะลอความเร็ว จุดชน "หมอกระต่าย" ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง