ทปอ.ประเมินสถานการณ์ เปิดสนามสอบ TCAS เริ่มสมัคร 31 ม.ค.นี้

สังคม
27 ม.ค. 65
14:13
729
Logo Thai PBS
ทปอ.ประเมินสถานการณ์ เปิดสนามสอบ TCAS เริ่มสมัคร 31 ม.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทปอ.แจ้งประเมินเปิดสนามสอบ TCAS บางพื้นที่ เพื่อปรับฐานข้อมูลสนามสอบให้ถูกต้อง เปิดระบบรับสมัครสอบรายวิชา GAT/PAT/สามัญ 9 วิชา 31 ม.ค.-9 ก.พ.นี้ ขณะที่กลุ่มประชาชนกลุ่มอิสระ เรียกร้องทบทวนมาตรการจัดสอบสำหรับนักเรียนติด COVID-19

วันนี้ (27 ม.ค.2565) เวลา 13.00 น. กลุ่มอิสระหลายกลุ่ม ได้แก่ เครือข่ายราม, RSE, ทีม มศว ไม่มีจุด, นักเรียนเลว, เยาวชนปฏิวัติ, เฟมฟู, เกียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ และ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางมาที่หน้ากระทรวงอุดมศึกษา เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้หามาตรการที่เหมาะสมเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่ติดเชื้อ COVID-19 สอบTCAS ในสถานที่เฉพาะได้

 

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งทักไปถามในเพจ Mytcas.com ที่ให้บริการตอบข้อสงสัยในการสอบว่า ถ้าติด COVID-19 ก่อนสอบ และหายไม่ทันในวันสอบ ต้องทำอย่างไร ซึ่งแอดมินตอบว่า สอบปีหน้า หรือเลือกสาขาที่ไม่ใช้คะแนนสอบ ทำให้หลายคนไม่พอใจ เพราะเท่ากับเสียโอกาสในปีนั้น ๆ ไป

ทางกลุ่มยังเรียกร้องหาข้อเสนอปรับปรุงระบบการรับสมัครที่ขัดข้องอยู่ตลอด การจัดสถานที่ห้องสอบที่ปลอดภัยสำหรับนักเรียนทุกคน มาตรการป้องกันการ COVID-19 และการจัดสถานที่สำหรับนักเรียนที่ติด COVID-19 แล้ว หากสถานการณ์ยังไม่พร้อมควรเลื่อนการสอบออกไป เพื่อให้นักเรียนสามารถสมัครสอบและเตรียมตัวสอบได้อย่างเต็มที่

 

ล่าสุดที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เผยแพร่ประกาศ คณะกรรมการดำเนินงาน TCAS65 มีมติให้มีการประเมินสถานการณ์ของการเปิดสนามสอบที่ยังมีการเปลี่ยนแปลงในบางพื้นที่ เพื่อปรับฐานข้อมูลสนามสอบให้มีความถูกต้อง โดยจะเปิดระบบการรับสมัครสอบรายวิชา GAT/PAT/สามัญ 9 วิชา ในวันที่ 31 ม.ค.-9 ก.พ.2565


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ไขข้อข้องใจ ไม่อนุญาตให้เด็กติดโควิด สอบ #TCAS65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง