"พล.อ.ประวิตร" หารือ คกก.สั่งเร่งแก้ปัญหา "พีมูฟ"

การเมือง
31 ม.ค. 65
13:21
188
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" หารือ คกก.สั่งเร่งแก้ปัญหา "พีมูฟ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ประชุม คกก.แก้ปัญหา "พีมูฟ" สั่งหน่วยเกี่ยวข้อง แก้ปัญหาทุกเรื่อง ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม อย่างเร่งด่วน

วันนี้ (31 ม.ค.2565) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video conference)

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าคณะกรรมการฯ ได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมการทุกคณะเร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) โดยให้คณะอนุกรรมการทุกคณะจัดให้มีการประชุมอย่างน้อย 2 เดือน ต่อ 1 ครั้ง และดำเนินการตามกรอบแนวทางการดำเนินการของคณะกรรมการฯ เพื่อให้มีความคืบหน้าและยุติเรื่องได้โดยเร็ว

การประชุมในวันนี้ มีตัวแทน ขปส. ซึ่งเป็นผู้แทนภาคประชาชน เข้าร่วมการประชุมด้วย ถือเป็นโอกาสดีที่รัฐบาลและภาคประชาชนจะได้ร่วมกันเร่งรัด ติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ยังไม่ได้ข้อยุติ และร่วมกันพิจารณาแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

 

ในส่วนของการพิจารณาประเด็นข้อเรียกร้องของ ขปส. ซึ่งเป็นกรณีเร่งด่วน โดยมอบหมายให้คณะอนุกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ละกรณีปัญหาได้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหาของ ขปส. เป็นกรณีเร่งด่วน

พร้อมทั้งรายงานผลความคืบหน้าให้คณะกรรมการฯ ทราบ อย่างต่อเนื่อง ทุกวันจันทร์สัปดาห์สุดท้ายของเดือนจนกว่ากรณีปัญหาจะได้รับการแก้ไขจนเป็นที่ยุติและประเด็นที่คณะอนุกรรมการเสนอให้คณะกรรมการฯ พิจารณามอบหมายให้คณะอนุกรรมการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ละกรณีปัญหาได้เร่งรัดดำเนินการแก้ไขปัญหาของ ขปส. เป็นกรณีเร่งด่วน พร้อมทั้งรายงานผลความคืบหน้าให้คณะกรรมการฯ ทราบต่อไป

การมอบหมายให้คณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาที่ดินที่อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงทรัพยาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานภายใต้คณะอนุกรรมการฯ และรับประเด็นข้อเสนอของ ขปส. ไปพิจารณาถึงความเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการทบทวนแก้ไขพระราชบัญญัติป่าชุมชน พ.ศ. 2562 พระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 และพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 โดยคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อไปด้วย ขอให้ทุกหน่วยงานเร่งรัดการแก้ไขปัญหาของ ขปส. รวมถึงรายงานผลให้คณะกรรมการทราบอย่างต่อเนื่อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง